Vietcombank (VCB) dừng cung cấp một dịch vụ cho nhóm khách hàng sau

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa thông báo ngừng áp dụng hình thức xác thực SMS OTP cho một số giao dịch trên ứng dụng VCB Digibank, bắt đầu từ ngày 5/11/2025.

Theo đó, với các khách hàng đã đủ điều kiện sử dụng Smart OTP, Vietcombank sẽ dừng xác thực bằng SMS OTP đối với hai loại giao dịch gồm chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank và nạp tiền điện thoại trên VCB Digibank.

Việc dừng xác thực bằng phương thức SMS OTP và thay thế bằng Smart OTP chỉ áp dụng cho những khách hàng đáp ứng đồng thời 3 điều kiện:

- Khách hàng đã đăng ký và kích hoạt thành công dịch vụ VCB Digibank.

- Khách hàng đã kích hoạt thành công phương thức xác thực Smart OTP.

- Khách hàng đã thực hiện thành công tối thiểu 02 giao dịch xác thực bằng SMS OTP trước đó.

Vietcombank lưu ý, đối với các giao dịch khác (ngoài giao dịch chuyển tiền trong hệ thống và nạp tiền điện thoại), các phương thức xác thực giao dịch sẽ vẫn được duy trì như hiện tại. Chính sách này có hiệu lực kể từ ngày 5/11/2025.

Theo Vietcombank, việc chuyển đổi sang Smart OTP nhằm nâng cao an toàn bảo mật và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Smart OTP là phương thức xác thực được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng VCB Digibank. Khi giao dịch, khách hàng nhận mã OTP ngay trong ứng dụng mà không cần chờ tin nhắn SMS.

Phương thức này mang lại nhiều lợi ích như: Xác thực nhanh chóng, miễn phí hoàn toàn, có thể sử dụng ở bất kỳ đâu, kể cả khi ở nước ngoài, không phụ thuộc vào nhà mạng.

Đáng chú ý, với SMS OTP, khách hàng chỉ thực hiện được giao dịch với hạn mức tối đa 100 triệu VND/ngày. Smart OTP giúp khách hàng thực hiện được các giao dịch với hạn mức cao hơn

Với những khách hàng chưa kích hoạt Smart OTP, Vietcombank khuyến nghị thực hiện ngay trên ứng dụng bằng cách đăng nhập VCB Digibank > tìm kiếm “Smart OTP” và làm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.