GAC Aion chính thức giới thiệu Aion i60 với giá 109.800 – 135.800 NDT (tương đương 407 – 504 triệu đồng). Đây là mẫu SUV 5 chỗ hoàn toàn mới, hướng đến nhóm khách hàng tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm, nhiều công nghệ nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng.
Aion i60 sở hữu thiết kế chuẩn tương lai, với giá bán quy đổi chỉ từ 407 triệu. Ảnh: Tổng hợpAion i60 nổi bật khi cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động, gồm bản thuần điện (EV) và bản mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Ở cấu hình EREV, xe sử dụng hệ thống “Xingyuan Range-Extended System” do GAC phát triển độc lập, cho phép chạy thuần điện 210 km theo chuẩn CLTC và hỗ trợ sạc nhanh 3C.
Người dùng ưu tiên di chuyển hoàn toàn bằng điện có thể chọn bản EV với phạm vi tối đa 650 km.
Cận cảnh khoang nội thất của Aion i60 được đánh giá khá chăm chút. Ảnh: Tổng hợpVề thiết kế, Aion i60 sở hữu phần đầu xe mới với cụm đèn pha LED hai tầng sắc sảo, dải định vị mảnh và logo Aion đặt nổi bật. Thân xe có nhiều đường nét gợi nhớ Aion V nhưng kích thước lớn hơn, với thông số 4.685 x 1.854 x 1.660 mm và trục cơ sở 2.775 mm – gần tương đương Mazda CX-5.
Phần đuôi xe gây ấn tượng nhờ dải đèn hậu xuyên suốt hai tầng, cửa sau mở gần 90 độ và cốp điện tiện lợi. Theo nhà sản xuất, mẫu SUV này có 6 tùy chọn màu sơn để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Khoang nội thất giữ phong cách tối giản quen thuộc của Aion, với ba tông màu Oat Milk White, Warm Velvet Light Brown và Tahiti Grey, kết hợp đèn viền 32 màu. Xe được trang bị vô-lăng dạng cuộn, màn hình trung tâm đặt nổi hình vuông, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hai đế sạc không dây. Phần tay nắm cửa truyền thống tiếp tục được giữ lại để phù hợp thị hiếu người dùng.
"Đối thủ" mới của Mazda CX-5 sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Ảnh: Tổng hợpAion i60 sở hữu gói công nghệ hỗ trợ lái GSD Intelligent Driving Assistance với NDA (Navigation Driving Assist) giúp hỗ trợ di chuyển trên cao tốc và HPA (Intelligent Parking Assist) cho khả năng đỗ xe tự động. Xe có thể tự động nhập – thoát làn, đổi làn và tối ưu vận hành trong điều kiện giao thông cao tốc.
Về vận hành, bản EV dùng pin 75 kWh, cho quãng đường tối đa 650 km. Bản EREV dùng động cơ 1.5L làm máy phát (74 kW) kết hợp mô-tơ điện 180kW (241 mã lực), cho tầm hoạt động thuần điện 210 km và tổng quãng đường hỗn hợp 1.240 km. Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 5,5L/100km và hỗ trợ sạc nhanh 30%–80% trong 15 phút.
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 đang là mẫu SUV được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn. Ảnh: Tổng hợpVới giá bán từ hơn 400 triệu đồng cùng loạt trang bị đáng giá, Aion i60 đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 5 chỗ giá mềm và được xem là đối thủ đáng chú ý của Mazda CX-5.