Hyundai Ioniq 5 bị ngừng bán do lỗi dây an toàn, trong khi hơn 85.000 chiếc Sonata phải triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu

Hyundai đang phải xử lý đồng thời hai vấn đề an toàn lớn tại thị trường Bắc Mỹ. Mẫu xe điện Ioniq 5 đời 2025 vừa bị ban hành lệnh ngừng bán tạm thời sau khi hãng phát hiện lỗi ở bộ cuộn dây an toàn phía trước có thể không được siết chặt đúng tiêu chuẩn, làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm.

large-68044-2026ioniq5xrt-copyr-1024x576.webpHyundai Ioniq 5

Lỗi xuất hiện trong giai đoạn tháng 7 khi nhà máy kiểm tra lại quy trình hoàn thiện ở khu vực cột B. Trong 19 xe được rà soát, có 4 xe bị phát hiện bu lông cuộn dây an toàn không đạt lực siết cần thiết. Phát hiện này buộc Hyundai phải tạm dừng giao xe, ảnh hưởng ngay đến hơn 60 xe đang nằm ở các đại lý.

Bên cạnh đó, Hyundai cũng triệu hồi khoảng 85.000 chiếc Sonata sản xuất từ năm 2020 đến 2023 do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. Nguyên nhân xuất phát từ van kiểm soát hệ thống bay hơi nhiên liệu có thể bị mòn, khiến khí nén từ turbo chảy ngược vào bình xăng. Khi áp suất tăng bất thường, bình nhiên liệu có thể phồng lên, tiếp xúc với các bộ phận xả nóng và tiềm ẩn nguy cơ chảy rỉ hoặc biến dạng.

2020-hyundai-sonata-8.webp85.000 chiếc Sonata sản xuất từ năm 2020 đến 2023 do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu

Hyundai cho biết đã ghi nhận một số trường hợp rò rỉ tại Mỹ và Canada kể từ năm 2023, nhưng chưa có báo cáo tai nạn hay thương tích liên quan. Hãng sẽ kiểm tra và thay thế van bay hơi nếu phát hiện hư hỏng, đồng thời thay mới bình nhiên liệu và cập nhật phần mềm giám sát áp suất trong các trường hợp cần thiết.

Hai chiến dịch ngừng bán và triệu hồi này được đánh giá là động thái nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dùng, đồng thời hạn chế rủi ro phát sinh trên các mẫu xe chủ lực của Hyundai.