Chưa về Việt Nam, Suzuki Raider 2026 đã lộ nguyên hình 'quái vật', diện mạo và tiện nghi đỉnh hơn, giá 'quá yêu thương'

Phiên bản 2026 được Suzuki phân phối tại Indonesia dưới hai cấu hình chính là Satria F150 và Satria Pro. Cả hai bản dùng chung khối động cơ DOHC 4 van, dung tích khoảng 147 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử và kết hợp hộp số 6 cấp.

Công suất nhà sản xuất công bố xấp xỉ 13,6 kW (tương đương khoảng 18,1 mã lực) tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Những con số phù hợp để xe giữ được thế mạnh tăng tốc trong phân khúc underbone. Dung tích bình xăng 4 lít và mức tiêu hao nhiên liệu 2,51 lít/100 km.

suzuki-satria-1.jpgSatria 2026 đã ra mắt tại Indonesia với mức giá hợp lý. Ảnh minh họa

Sự khác biệt lớn ở bản 2026 không chỉ nằm ở “nội tạng” mà chủ yếu là ở diện mạo và tiện nghi. Satria Pro được định hình với đầu đèn LED cỡ lớn, thiết kế phân tầng và tích hợp đèn xi-nhan, trong khi bản F150 giữ nét truyền thống gần với Raider trước đây. Cặp ốp thân mới, “cánh gió” hai bên và các mảng nhựa tạo khối khiến tổng thể xe trông gọn, thể thao hơn và có tính khí động học.

Cả hai bản đều trang bị màn hình LCD hiển thị lớn, hệ thống kết nối Suzuki Ride Connect, khóa thông minh Smartkey, cổng sạc USB trong hộc chứa đồ và phanh đĩa cho cả hai bánh với ABS trên bánh trước. Những tiện ích từng chỉ xuất hiện ở phân khúc cao hơn nay đã trở thành tiêu chuẩn cạnh tranh.

Về trọng lượng, Suzuki công bố Satria F150 nặng khoảng 112 kg, trong khi bản Pro nặng hơn khoảng 115 kg. Đây là mức cân nặng hợp lý giúp xe linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ chắc để ổn định khi chạy tốc độ cao. Hệ thống hỗ trợ Clutch Assist (giảm lực bóp côn và hạn chế trượt khi dồn số) cùng hộp số 6 cấp hứa hẹn mang lại trải nghiệm sang số mượt và cảm giác lái thể thao hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

suzuki-satria-2.jpgSatria 2026 sáng cửa chiếm lại thị phần tại Việt Nam nếu có chiến lược giá và khuyến mại hợp lý. Ảnh minh họa

Giá bán tại Indonesia khoảng 31–34,9 triệu rupiah (tương đương khoảng 49–55 triệu đồng). Mức giá này khiến Satria 2026 trở thành một trong những “underbone” có trang bị công nghệ cao nhưng vẫn giữ lợi thế chi phí hợp lý so với các đối thủ lớn. Suzuki được cho là sẽ áp dụng chiến lược đa dạng hóa phiên bản để vừa thu hút khách hàng trẻ tìm kiếm công nghệ, vừa giữ được nhóm khách trung thành chuộng hiệu năng.

Tại Việt Nam, Satria 2026 (Raider 2026) dự kiến sẽ sớm được Suzuki phân phối trong thời gian tới, song chưa có thời điểm hay giá bán chính thức. Khi phân khúc xe côn tay đang hồi sinh, Satria 2026 có cửa để chiếm lại thị phần nếu Suzuki tung ra chiến lược giá, khuyến mãi và mạng lưới đại lý phù hợp.