Yamaha NMAX 155 ra mắt: Tay ga 155cc mà cho bấm 'xuống số', giá ngang xe phổ thông, 'chấp' luôn cả Honda ADV 160

Tối 21/12, Yamaha Motor Việt Nam chính thức đưa NMAX 155 thế hệ mới trở lại thị trường trong nước, đánh dấu sự tái xuất của dòng tay ga maxi-scooter 155 phân khối từng “lỡ hẹn” với người dùng Việt gần một thập kỷ trước. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với hai phiên bản gồm bản tiêu chuẩn giá 69 triệu đồng và bản Tech Max giá 79 triệu đồng.

dscf2673-2537-1766323014-4429-1766323576.webp

Trước đây, Yamaha từng bán mẫu NM-X 155 tại Việt Nam vào năm 2015. Thực chất, đây chính là NMAX 155 nhưng được đổi tên riêng cho thị trường trong nước. Khi đó, xe có giá hơn 80 triệu đồng, thiết kế chưa phù hợp thị hiếu số đông, khiến sản phẩm nhanh chóng bị rút khỏi danh mục phân phối chính hãng.

dscf2679-5710-1766323013-7904-1766323576.webp
dscf2677-1771-1766323013-9643-1766323576.webp

Ở thế hệ mới, NMAX 155 được tinh chỉnh để phù hợp hơn với người dùng đô thị. Ngoại hình thay đổi theo hướng gọn gàng và hiện đại hơn với hệ thống đèn LED toàn phần, cụm đèn hậu LED liền khối và thân xe giữ dáng maxi-scooter đặc trưng, sàn để chân rộng, yên liền mạch. Xe sử dụng mâm hợp kim 13 inch cho cả hai bánh, đi kèm lốp không săm, chiều cao yên 765mm và trọng lượng hơn 130kg.

dscf2649-3494-1766323018-3872-1766323577.webp

Trang bị an toàn trên NMAX 155 gồm phanh đĩa trước - sau, ABS hai kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Xe chuyển sang dùng khóa thông minh Smart Key, bổ sung cổng sạc USB-C và bảng đồng hồ kỹ thuật số có khả năng kết nối điện thoại. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng màn hình TFT đơn sắc, trong khi bản Tech Max dùng màn hình LCD, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành.

dscf2693-4896-1766323011-7053-1766323577.webp

Khoang chứa đồ dưới yên dung tích khoảng 25 lít, đủ để chứa mũ bảo hiểm cả đầu cùng các vật dụng cá nhân. Tư thế lái được thiết kế theo hướng thoải mái, lưng thẳng, tay lái cao, phù hợp cả đi phố lẫn những chuyến di chuyển ngắn ngoài đô thị.

dscf2637-8971-1766323019-8079-1766323578.webp

Về vận hành, NMAX 155 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 155 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Động cơ cho công suất khoảng 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14-14,4 Nm, kết hợp hộp số CVT.

dscf2655-6522-1766323017-7410-1766323578.webp

Riêng bản Tech Max được trang bị hệ thống YECVT - hộp số vô cấp điều khiển điện tử, cho phép người lái can thiệp tỷ số truyền thông qua nút bấm trên tay lái. Hệ thống này mô phỏng cảm giác “giảm số”, hỗ trợ tăng tốc, leo dốc hoặc ghìm xe khi đổ đèo. Xe cũng có hai chế độ lái gồm T (Town) thiên về êm ái và S (Sport) cho cảm giác thể thao hơn.

dscf2661-4094-1766323016-2773-1766323578.webp
dscf2669-4440-1766323015-8131-1766323577.webp

Ngoài YECVT, bản Tech Max còn có mâm xe màu vàng, giảm xóc sau tích hợp bình dầu, yên xe thiết kế riêng và gói trang bị cao cấp hơn, chênh lệch khoảng 10 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.

dscf2652-2862-1766323018-3328-1766323577.webp

Theo kế hoạch, Yamaha NMAX 155 sẽ được giao tới khách hàng từ tháng 1/2026. Trong phân khúc maxi-scooter cỡ nhỏ tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda ADV 160 và PCX 160 hai đối thủ hiện chỉ xuất hiện thông qua kênh nhập khẩu tư nhân, chưa được phân phối chính hãng.