Xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Ô tô Munich 2025, Leapmotor Lafa 5 phiên bản 2026 nhanh chóng trở thành tâm điểm khi sở hữu thiết kế fastback thời thượng nhưng lại được định giá ngang các mẫu xe hạng A phổ thông như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
Leapmotor Lafa 5 gây chú ý với thiết kế fastback hiện đại, khác biệt so với các mẫu hatchback giá rẻ truyền thống.Ở ngoại hình, Lafa 5 mang dáng dấp của một mẫu xe điện hiện đại đúng chất Trung Quốc: đầu xe kín hoàn toàn, cụm đèn LED tách đôi sắc sảo, tay nắm cửa dạng ẩn và đặc biệt là hệ thống cửa không viền. Kích thước xe đạt 4.430 x 1.880 x 1.520 mm, cùng trục cơ sở 2.735 mm, vượt trội rõ rệt so với các đối thủ cùng tầm tiền.
Khoang nội thất tiếp tục là điểm cộng lớn. Leapmotor theo đuổi triết lý tối giản nhưng đậm chất công nghệ với bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình trung tâm 14,6 inch độ phân giải 2,5K. Hệ điều hành Leapmotor OS 4.0 Plus vận hành trên chip Qualcomm 8295P, hỗ trợ hai trợ lý AI DeepSeek và Tongyi Qianwen.
Nội thất Lafa 5 theo phong cách tối giản, nổi bật với màn hình trung tâm cỡ lớn và nhiều trang bị công nghệ.Trang bị tiện nghi trên Lafa 5 không hề “tiết kiệm” gồm dàn âm thanh Leap Sound 12 loa, đèn viền nội thất 256 màu, cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế trước có sưởi và thông gió, trong khi ghế phụ được tích hợp bảng điều khiển riêng, sạc không dây và ngăn chứa đồ cá nhân.
Về vận hành, Lafa 5 gây bất ngờ lớn. Xe sử dụng mô-tơ điện đặt phía sau với hai mức công suất 179 mã lực và 218 mã lực. Ở phiên bản mạnh nhất, xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,4 giây, tốc độ tối đa đạt 170 km/h con số vượt xa các mẫu hatchback xăng cỡ nhỏ cùng mức giá hơn 360 triệu đồng.

Cung cấp năng lượng là hai tùy chọn pin lithium-ion: 56,2 kWh cho tầm hoạt động 515 km và 67,1 kWh cho quãng đường lên tới 605 km theo chuẩn CLTC. Công nghệ sạc nhanh DC cho phép nạp pin từ 30% lên 80% chỉ trong khoảng 18 phút.
Ở các bản cao cấp, Lafa 5 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến với cảm biến LiDAR đặt trên nóc xe, chip Snapdragon 8650 có khả năng xử lý 200 TOPS cùng 27 cảm biến bao quanh. Gói ADAS cho phép xe hỗ trợ đỗ tự động, nhận diện môi trường và xử lý nhiều tình huống giao thông phức tạp, những tính năng vốn chỉ thấy trên các mẫu xe điện phân khúc cao hơn.
Leapmotor cho biết sẽ tung ra phiên bản Lafa 5 Ultra vào giữa năm 2026, với bodykit thể thao, cánh gió cỡ lớn và tùy chọn sơn mờ độc quyền, nhắm tới nhóm khách hàng trẻ ưa cá tính.
Mẫu hatchback điện này sở hữu thông số vận hành và tầm hoạt động vượt trội so với mặt bằng xe cùng tầm giá.
Tại Trung Quốc, Leapmotor Lafa 5 được bán với giá từ 97.800 - 121.800 NDT, tương đương khoảng 364 - 453 triệu đồng, ngang ngửa giá Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam nhưng vượt trội về kích thước, công nghệ và hiệu năng.