Ý tưởng chủ đạo của LDK+ là biến không gian nội thất thành nơi sinh hoạt khi xe dừng thay vì tập trung hoàn toàn vào động lực học. Nội thất của LDK+ được mô tả có sàn phẳng, ghế sau xoay được, bảng điều khiển trung tâm tích hợp bàn gấp, cùng hệ thống che chắn bằng “liquid crystal” để tạo không gian riêng tư.
Phiên bản concept từng giới thiệu trang bị màn hình lớn. Trong bản trước là màn hình lên đến 65 inch, nhưng bản cập nhật gần đây của Sharp cho thấy hãng chuyển sang giải pháp máy chiếu và màn hình cuộn để tối ưu hoá tính linh hoạt. Những chi tiết này nhấn mạnh tham vọng biến xe thành rạp phim mini hoặc văn phòng di động.
Chiếc minivan mà Sharp sắp trình làng được ví như một phòng khách di động. Ảnh minh họaLDK+ tích hợp nền tảng AIoT mà Sharp gọi là một phần của hệ sinh thái “CE-LLM” nhằm kết nối xe với các thiết bị trong nhà như tủ lạnh, điều hòa và hệ thống năng lượng mặt trời. Tính năng V2H (vehicle-to-home) và chức năng quản lý năng lượng được nhấn mạnh, cho phép xe trao đổi điện với nhà ở và lưu trữ năng lượng từ nguồn pin hoặc năng lượng mặt trời trên nóc xe. Đây là hướng đi phù hợp với xu thế “xe như nền tảng năng lượng” đang lan rộng trong ngành công nghiệp EV.
Sharp hợp tác cùng Hon Hai / Foxconn trong quá trình sản xuất LDK+. Đây là đối tác có năng lực sản xuất lớn và từng giới thiệu “Model A”, một minivan điện nền tảng tương tự. Foxconn dự kiến đưa Model A ra thị trường Nhật Bản vào đầu năm 2027, sau đó mở rộng sang các thị trường ASEAN. Sharp nhiều khả năng sẽ tận dụng nền tảng này cho phiên bản của riêng mình. Tuy nhiên, Sharp chưa công bố chi tiết hệ truyền động, công suất động cơ hay dung lượng pin và phần lớn thông số vận hành vẫn còn để ngỏ.
LDK+ phù hợp với người dùng chú trọng trải nghiệm giải trí, làm việc từ xa và quản lý năng lượng thông minh. Ảnh minh họaVới vai trò một “nhà sản xuất điện tử” chứ không phải hãng xe truyền thống, Sharp đặt cược vào thế mạnh R&D về AI, màn hình, cảm biến và tích hợp hệ sinh thái gia dụng để tạo ra khác biệt. LDK+ phù hợp với người dùng chú trọng trải nghiệm giải trí, làm việc từ xa và quản lý năng lượng thông minh. Tuy nhiên, giữa tham vọng thiết kế và thực tế sản xuất hàng loạt vẫn tồn tại nhiều câu hỏi về chi phí, an toàn, tiêu chuẩn ôtô và chuỗi cung ứng pin. Đó là những yếu tố then chốt quyết định khả năng thương mại hoá.
Sharp dự kiến sẽ công bố thêm bao nhiêu thông tin kỹ thuật tại Japan Mobility Show như kế hoạch sản xuất hàng loạt, đối tác lắp ráp chính thức và mốc thời gian đưa xe ra thị trường. Sharp được thành lập năm 1912. Ban đầu, hãng nổi tiếng với các sản phẩm như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, lò vi sóng, nồi cơm điện, và nhiều thiết bị gia dụng, điện tử khác. Từ năm 2016, tập đoàn này thuộc sở hữu phần lớn của nhà sản xuất Đài Loan Foxconn.