Kia Sorento PHEV xả kho, rớt giá kỷ lục 410 triệu vẫn bị Everest ‘nuốt chửng’ vì một lý do

Một số đại lý tại Hà Nội đang chào bán mẫu Kia Sorento PHEV với mức giảm tiền mặt đáng chú ý. Bản Premium VIN 2023 giảm 150 triệu đồng, từ giá niêm yết 1,399 tỷ xuống còn khoảng 1,249 tỷ đồng. Mức giảm này khiến giá thực tế hiện thấp hơn mức niêm yết lúc ra mắt (cuối 2022) tới khoảng 410 triệu đồng.

VIN 2024 được giảm khoảng 100 triệu, trong khi xe sản xuất 2025 hầu như không có ưu đãi. Chương trình nhằm đẩy hàng tồn của mẫu đời cũ trước khi model mới hoặc các đối thủ ra mắt mạnh trên thị trường.

kia-sorento-plug-in-hybrid-2.jpgSorento PHEV giảm cực mạnh so với giá niêm yết lúc mới ra mắt. Ảnh minh họa

Sorento PHEV trang bị động cơ 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho công suất kết hợp khoảng 261 mã lực và mô-men xoắn tổng 350 Nm. Bộ pin 13,8 kWh cho phép xe chạy thuần điện tối đa khoảng 71 km. Ở chế độ tự động (Auto), hệ thống sẽ chuyển đổi giữa điện và xăng để tối ưu tiêu hao. Nhà phân phối cho biết mức tiêu hao có thể dưới 2 lít/100 km trong điều kiện thực tế. Đây là điểm mạnh lớn khi so sánh với nhiều SUV cùng phân khúc chỉ dùng động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, điểm cần cân nhắc của người mua là “thanh khoản”. Dữ liệu thị trường cho thấy mẫu Sorento (bao gồm các phiên bản HEV/PHEV) không thực sự thu hút khách hàng Việt như các phiên bản động cơ xăng.

kia-sorento-plug-in-hybrid-1.jpgTuy nhiên, khách hàng vẫn phân vân vì nỗi lo khó thanh khoản. Ảnh minh họa

Tổng xe Sorento bán ra khiêm tốn trong bối cảnh Ford Everest, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe vẫn chiếm phần lớn doanh số phân khúc D. Thống kê 9 tháng đầu năm 2025 ghi nhận Ford Everest dẫn đầu với 8.345 xe, trong khi Sorento chỉ đạt 698 xe. Vì vậy, xe VIN 2023 có thể xuống giá mạnh khi rao bán lại sau vài năm.

Lynk & Co vừa chính thức ra mắt mẫu 08 EM-P tại Việt Nam, định vị ở phân khúc D-SUV với hai phiên bản giá khởi điểm khoảng 1,299–1,389 tỷ đồng. Xe được quảng cáo phạm vi vận hành kết hợp/bán kính sử dụng rất ấn tượng. Sự xuất hiện của các lựa chọn PHEV mới có thể khiến nguồn cầu đối với Sorento PHEV càng thêm phân tán.