Zeekr 9X sở hữu thiết kế mạnh mẽ với đường nét vuông vức, gợi nhớ đến phong cách của Range Rover. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED chia tầng và lưới tản nhiệt lớn, tạo nên vẻ ngoài hiện đại và đẳng cấp. Với chiều dài hơn 5,2 mét, 9X mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách.
Về hiệu suất, Zeekr 9X được trang bị hệ truyền động hybrid kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L tăng áp và mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 650 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, một con số ấn tượng trong phân khúc SUV hạng sang. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng và thanh cân bằng chủ động, giúp cải thiện độ ổn định và cảm giác lái.
![]() |
Zeekr 9X được mệnh danh là Cullinan của Trung Quốc. Ảnh minh họa |
>> Những điểm yếu của xe PHEV mà người dùng Việt cần cân nhắc trước khi mua
Zeekr 9X là mẫu xe đầu tiên của hãng được tích hợp hệ thống lái tự động G-Pilot H9, sử dụng hai chip xử lý NVIDIA Drive AGX Thor với tổng công suất tính toán lên tới 1.400 TOPS. Hệ thống này cho phép xe đạt cấp độ tự lái 3 theo tiêu chuẩn SAE, tức là xe có thể tự vận hành trong một số điều kiện nhất định mà không cần sự can thiệp của người lái, mặc dù người lái vẫn phải sẵn sàng tiếp quản khi cần thiết.
Về khả năng sạc, Zeekr 9X hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 800V, cho phép sạc đầy pin trong thời gian ngắn, nâng cao tính tiện dụng cho người dùng.
Zeekr đặt mục tiêu mở rộng hoạt động ra hơn 40 quốc gia vào cuối năm 2024, bao gồm các thị trường như Thụy Điển, Mexico, Úc và các nước Đông Nam Á. Hãng đã thiết lập hơn 500 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có 53 cửa hàng ngoài Trung Quốc đại lục. Việc sáp nhập với Lynk & Co vào tháng 2 năm nay cũng giúp Zeekr củng cố vị thế và mở rộng mạng lưới phân phối quốc tế.
Với mục tiêu bán ra 700.000 xe trong năm 2025 và đạt 1 triệu xe vào năm 2026, Zeekr đang nỗ lực để trở thành một trong những thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới.
>> Đèn pha 'liếc cua' như xe sang, tiết kiệm nhiên liệu như xe điện: Đây là mẫu SUV Nhật đang gây sốt