Santa Fe 2024 ‘xả kho’ giá từ 970 triệu, cạnh tranh mạnh, rẻ hơn cả Ford Everest và Skoda Kodiaq

Hyundai Santa Fe đời 2024 đang được các đại lý mạnh tay giảm giá để "dọn kho". Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng khu vực phía Bắc, mức giảm cao nhất lên đến 115 triệu đồng, áp dụng cho hai phiên bản Santa Fe Prestige và Santa Fe Calligraphy Turbo.

cat.jpgHyundai Santa Fe 2024 đang được đại lý giảm giá kỷ lục tới 115 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Các phiên bản còn lại cũng nhận ưu đãi đáng kể. Cụ thể, bản tiêu chuẩn Santa Fe Exclusive được giảm 99 triệu đồng, đưa giá xe sau ưu đãi xuống còn 970 triệu đồng. Trong khi đó, các bản Prestige và Calligraphy Turbo giảm mạnh nhất, lần lượt còn 1,15 tỷ và 1,25 tỷ đồng. Tuy nhiên, đại lý cho biết số lượng xe tồn kho không còn nhiều, đồng thời lựa chọn màu sắc cũng hạn chế hơn so với xe sản xuất năm 2025.

>>Thủ tướng mời lãnh đạo Kyrgyzstan thưởng thức mặt hàng vừa mang về 1 tỷ USD chỉ trong một tháng

Trước đó, vào đầu tháng 3/2025, Santa Fe đời 2024 từng được giảm giá từ 75 - 100 triệu đồng. Việc đại lý tiếp tục hạ giá sâu hơn cho thấy nỗ lực đẩy nhanh lượng xe tồn kho của năm cũ.

duoi-xe.jpgSanta Fe đời mới có xu hướng giảm giá nhanh hơn đáng kể. Ảnh: Đại lý

Với mức giá mới, Hyundai Santa Fe trở thành lựa chọn đáng cân nhắc so với một số đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ. Hiện tại, dù đã giảm giá, Ford Everest vẫn có giá bán trên 1 tỷ đồng. Trong khi đó, Skoda Kodiaq đời cũ dù được điều chỉnh giảm 200 triệu đồng, còn 989 triệu đồng, nhưng vẫn cao hơn giá Santa Fe Exclusive.

au-xe.jpg Santa Fe thế hệ mới có thiết kế gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Đại lý

So với thế hệ trước, Santa Fe đời mới có xu hướng giảm giá nhanh hơn đáng kể. Nếu như vào thời điểm ra mắt tháng 9/2024, mẫu xe này từng bị bán "kèm lạc", thì chỉ sau vài tháng đã liên tục được điều chỉnh giảm hàng chục triệu đồng tại đại lý. Đến nay, mức giảm ngày càng sâu hơn.

Santa Fe thế hệ mới có thiết kế gây nhiều tranh cãi, với dáng xe hộp vuông vức, khác biệt hoàn toàn so với đời trước. Kích thước xe cũng lớn hơn, với chiều dài tăng thêm 45 mm và trục cơ sở dài hơn 50 mm. Xe có ba tùy chọn kích thước mâm gồm 18 inch cho bản tiêu chuẩn, 20 inch trên bản Prestige và 21 inch ở bản Calligraphy.

tay-lai.jpgBên trong, nội thất Santa Fe mới được thiết kế hiện đại, tối giản các nút bấm cơ học. Ảnh: Đại lý

Bên trong, nội thất Santa Fe mới được thiết kế hiện đại, tối giản các nút bấm cơ học. Xe được trang bị nhiều tiện ích cao cấp như cặp màn hình 12,3 inch, hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), hệ thống âm thanh 12 loa Bose, ghế sưởi, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh. Xe có cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ, trong đó chỉ bản Calligraphy có tùy chọn 6 chỗ.

ghe-sau.jpgXe có cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ. Ảnh: Đại lý

Một điểm đáng chú ý trên Santa Fe 2024 là việc loại bỏ động cơ diesel. Xe hiện có hai tùy chọn động cơ xăng, gồm động cơ 2.5L hút khí tự nhiên với công suất 194 PS, mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, và động cơ 2.5L tăng áp với công suất 281 PS, mô-men xoắn 422 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Hệ dẫn động 4 bánh được trang bị trên 4/5 phiên bản, mang đến khả năng vận hành linh hoạt hơn.

Với mức giảm giá kỷ lục, Hyundai Santa Fe 2024 đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV 7 chỗ, đặc biệt với những khách hàng không quá đặt nặng yếu tố năm sản xuất.

>>Từ cậu bé Việt Nam mê toán đến nhà khoa học thay đổi ngành bán dẫn toàn cầu