Mới đây, GAC Toyota - liên doanh giữa Toyota và tập đoàn GAC đã ra mắt mẫu xe điện chạy pin bZ3X tại Trung Quốc.
Giá khởi điểm của Toyota bZ3X được công bố chỉ từ 109.800 nhân dân tệ, khoảng 387 triệu đồng sau quy đổi. Đây được coi là mẫu xe điện chạy bằng pin (BEV) rẻ nhất tính đến thời điểm hiện tại của Toyota.
![]() |
![]() |
Toyota vừa gây bất ngờ với mẫu xe điện bZ3X |
>> Từ 2025, bấm còi xe kiểu này, tài xế ô tô có nguy cơ 'bay' 22 triệu đồng
Theo phía Toyota, chỉ sau chưa đầy một giờ mở bán bZ3X, hãng đã có hơn 10.000 đơn hàng. Do có quá nhiều khách hàng truy cập để đặt xe, trang web GAC Toyota đã quá tải và "sập" trong một thời gian ngắn trước khi có thể khôi phục.
bZ3X bán ra với 7 biến thể, bao gồm 5 biến thể không có LiDAR và 2 biến thể có LiDAR.
bZ3X trang bị tiêu chuẩn một môtơ công suất là 150 kW hoặc 165 kW. Hành trình theo tiêu chuẩn CLTC là 430 km, 520 km và 610 km.
Xe có kiểu dáng SUV tiêu chuẩn với chiều dài 4.600 mm, rộng 1.850/1.875 mm, cao 1.600/1.645 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm.
![]() |
Thiết kế xe hiện đại, trẻ trung là một trong những ưu điểm của Toyota bZ3X |
Xe sử dụng màn hình trung tâm nằm ngang cỡ lớn tương tự các mẫu xe Tesla, kích thước 14,6 inch và sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155.
Hai biến thể của Toyota bZ3X với LiDAR sử dụng hệ thống lái xe thông minh 5.0 từ startup xe tự lái Momenta của Trung Quốc và phần cứng cũng bao gồm chip Nvidia Orin X với khả năng xử lý 254 TOPS.
Dựa trên hệ thống này, Toyota bZ3X cho phép chức năng NOA (điều hướng trên chế độ lái tự động) trong mọi tình huống mà không cần dựa vào bản đồ HD.
Mặc dù Toyota vẫn bị đánh giá là chậm chân trong cuộc đua xe điện, nhưng với mức giá cạnh tranh và doanh số ấn tượng, bZ3X có thể trở thành quân bài chiến lược giúp hãng mở rộng thị phần tại Trung Quốc.
>> Từ 2025, quên không mang đủ giấy tờ xe bị phạt như thế nào?