Mới đây, tập đoàn Tasco gây chú ý khi cho ra mắt mẫu xe Geely đầu tiên là Coolray tại thị trường Việt Nam, thuộc phân khúc SUV cỡ B. Tuy nhiên, theo thông tin từ các đại lý, trong năm 2025, nhà phân phối Tasco dự định cho ra mắt thêm ít nhất ba mẫu xe khác, thuộc nhiều phân khúc và tầm giá khác nhau.
Cụ thể, trong quý II năm 2025, sẽ có thêm các xe Monjaro và Emgrand. Ngoài ra, vào khoảng quý III năm 2025, Tasco dự kiến còn cho ra mắt thêm một mẫu SUV thuần điện cỡ C là EX5. Nhưng theo chia sẻ của nhân viên đại lý, đây chỉ là sản phẩm thử nghiệm, nhằm thăm dò thị trường. Mẫu xe này cũng đã xuất hiện trên một trang web đặt hàng xe Geely.
Trước đó, vào cuối năm 2024, Geely EX5 đã chính thức gia nhập thị trường quốc tế đầu tiên là Thái Lan thông qua triển lãm Thai Motor Expo đang diễn ra. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc. Cho đến nay, Geely Auto thông báo rằng tổng số đơn đặt hàng của khách Thái đã vượt quá 1.000 chiếc và dự kiến sẽ còn tăng.


Tại Thái Lan, Geely EX5 được phân phối với 2 biến thể là Pro có giá 859.000 baht (tương đương 636 triệu đồng) và Max có giá 949.000 baht (tương đương 702 triệu đồng).
Xe sở hữu chiều dài 4.615 mm, chiều rộng 1.901 mm và chiều cao 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm, cùng phân khúc với Honda CR-V, Mazda CX-5. Galaxy EX5 được chế tạo trên nền tảng Geely Electric Architecture (GEA), hệ số cản là 0,269 Cd.
Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha và đèn hậu full LED, lưới tản nhiệt động mở chủ động, mâm xe hợp kim 18 inch được bọc trong lốp Giti, thanh ray trên giá nóc, chức năng mở cửa và khởi động xe không cần chìa, điều hòa tự động 2 vùng, ghế trước chỉnh điện tích hợp chức năng sưởi và làm mát, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 15,4 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, bộ sạc không dây Qi 50 watt, hệ thống âm thanh Flyme Audio 16 loa và sáu túi khí.
Riêng phiên bản Max được bổ sung thêm cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, màn hình HUD, ghế hành khách phía trước "không trọng lực", hệ thống đèn viền nội thất 256 màu và cốp sau chỉnh điện. Bên cạnh đó, phiên bản này còn có các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía sau và cảnh báo mở cửa.


Về sức mạnh, cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ điện cho công suất 218 PS và mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp bộ pin lithium iron phosphate (LFP) 60.22 kWh. Xe có 3 chế độ lái: Eco/Normal/Sport.
Phiên bản Max nặng hơn nên tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,1 giây, chậm hơn so với mức 6,9 giây của bản Pro. Đồng thời, bản Max cũng có phạm vi hoạt động ngắn hơn 490 km so với mức 495 km của bản Pro.
Vì cùng sử dụng một bộ pin nên không có gì đáng ngạc nhiên khi cả hai biến thể của Geely EX5 đều được hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 100 kW. Do đó, việc sạc từ 30 đến 80% chỉ mất 20 phút.
Tháng 9/2024, Geely đã ký kết thỏa thuận liên doanh với Tasco Auto và Ban Quản lý các Khu kinh tế Thái Bình. Theo thỏa thuận này, Geely sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô với tổng vốn đầu tư khoảng 168 triệu USD và công suất dự kiến 75.000 xe/năm.
Theo chia sẻ của nhân viên đại lý, những mẫu xe Geely mở bán trong năm 2025 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia. Đến năm 2026, khi nhà máy lắp ráp xe Geely và Lynk & Co đặt tại KCN Tiền Hải, Thái Bình mới đi vào hoạt động và lắp ráp các mẫu xe bán tại Việt Nam.