'Ông lớn' xe xăng Yamaha nhập cuộc xe điện: Mẫu xe mới giá mềm, chạy tới 160 km/lần sạc, thị trường phổ thông thêm đối thủ nặng ký

Thiết kế quen thuộc, dễ tiếp cận người dùng phổ thông

Sau nhiều năm quan sát thị trường, Yamaha đã chính thức gia nhập cuộc đua xe điện phổ thông với mẫu EC-06, được phát triển cùng startup River Mobility tại Ấn Độ.

Về ngoại hình, Yamaha EC-06 lựa chọn thiết kế gọn gàng, hiện đại. Các đường nét thân xe được tối giản, tạo cảm giác thân thiện, dễ tiếp cận và phù hợp với nhiều nhóm khách hàng ở các độ tuổi và giới tính khác nhau.

Yamaha EC-06-xe-dienYamaha EC-06 có thiết kế gọn gàng, hiện đại


Chiều cao yên vừa phải kết hợp sàn để chân rộng giúp tư thế lái thoải mái, đặc biệt phù hợp với điều kiện giao thông đô thị đông đúc. Yamaha cũng chú trọng yếu tố thực dụng khi bố trí nhiều không gian chứa đồ, hướng tới nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng phổ thông.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Yamaha EC-06 là khoang chứa đồ dưới yên dung tích 24,5 lít – con số vượt trội so với nhiều mẫu xe điện phổ thông vốn thường bị hạn chế về không gian cốp.

Bên cạnh đó, xe được trang bị màn hình màu hiển thị các thông tin cơ bản, đi kèm hệ thống kết nối telematics tích hợp SIM. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi tình trạng pin, thông số vận hành, lịch bảo dưỡng và cập nhật phần mềm từ xa thông qua OTA.

Yamaha EC-06 còn sở hữu nhiều tiện ích phục vụ di chuyển đô thị như nhiều chế độ lái, chế độ lùi hỗ trợ dắt xe trong không gian hẹp, cùng cổng sạc cho thiết bị di động.
Động cơ 6,7 kW, tầm hoạt động lên tới 160 km


Về vận hành, Yamaha EC-06 sử dụng mô-tơ điện có công suất tối đa 6,7 kW (tương đương gần 9 mã lực), đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố với khả năng tăng tốc mượt và ổn định. Công suất danh định ở mức 4,5 kW giúp tối ưu hiệu suất và độ bền trong quá trình sử dụng lâu dài.

Yamaha EC-06-xe-dien-2
Yamaha EC-06-xe-dien-3Yamaha EC-06 sở hữu nhiều tiện ích phục vụ di chuyển đô thị


Xe được trang bị pin dung lượng 4 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa khoảng 160 km sau mỗi lần sạc. Với tầm hoạt động này, người dùng đô thị chỉ cần sạc vài ngày một lần, qua đó giảm đáng kể chi phí nhiên liệu và thời gian so với việc đổ xăng hằng ngày.

Thời gian sạc đầy pin khoảng 9 giờ bằng nguồn điện dân dụng, phù hợp với thói quen sạc xe qua đêm của đa số người dùng Việt Nam.
Theo kế hoạch, Yamaha EC-06 sẽ được sản xuất tại nhà máy của River Mobility dưới sự giám sát kỹ thuật của Yamaha, dự kiến mở bán thương mại vào quý I/2026 với mức giá khoảng 150.000 rupee (tương đương 35 triệu đồng).

Sự xuất hiện của Yamaha EC-06 cho thấy thị trường xe điện phổ thông đang bước vào giai đoạn cạnh tranh quyết liệt hơn. Không chỉ các thương hiệu thuần điện, những “ông lớn” xe xăng truyền thống cũng đã bắt đầu nhập cuộc một cách nghiêm túc và bài bản, hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng trong thời gian tới.