Giữ dấu ấn thiết kế Ý, “chuộc lại” đúng chất Lambretta
Lambretta Elettra S mang ngôn ngữ thiết kế cổ điển quen thuộc, với bộ khung thép truyền thống, form dáng đậm chất Ý và sự pha trộn giữa các đường cong cổ điển với chi tiết hiện đại.
Đầu xe sắc sảo, cụm đèn Full LED; Thân sau “nở hậu” rất đặc trưng; Mặt đồng hồ TFT toàn phần giúp theo dõi thông số trực quan; Khung thép liền khối mang lại độ cứng vững cao
Lambretta Elettra S có thiết kế thời thượng
Xe có trọng lượng 131 kg, sử dụng rotuyn trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau, giúp vận hành ổn định trên nhiều dạng địa hình.
Elettra S được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 4 kW, đạt tối đa 6 kW và mômen xoắn cực đại 100 Nm.
Theo Lambretta, xe có khả năng tăng tốc 0–40 km/h trong 10 giây, tốc độ tối đa 90 km/h
Xe có 3 chế độ lái: Eco – Ride – Sport. Mức sức mạnh này không “đấu tay đôi” với các xe điện thể thao hiện nay nhưng hoàn toàn phù hợp với tiêu chí vận hành trong đô thị – nơi Lambretta nhắm đến.
Pin 4,5 kWh, đi tối đa 120 km cho mỗi lần sạc
Xe sử dụng pin lithium 4,5 kWh, không thể tháo rời, sạc trực tiếp trên xe., quãng đường tối đa 120 km. Sạc đầy 0–100% khoảng 6 giờ, trong khi sạc nhanh 20–80% khoảng 3 giờ.
Mặc dù thông số không quá nổi bật so với các mẫu xe điện đời mới, Lambretta cho biết đây là sự lựa chọn phù hợp với triết lý cổ điển: ưu tiên sự ổn định, đơn giản và độ bền lâu dài.
Xe có khả năng tăng tốc 0–40 km/h trong 10 giây, tốc độ tối đa 90 km/h
Lambretta Elettra S dự kiến bán ra tại thị trường châu Âu vào cuối năm 2026 với mức giá 6.500 euro (tương đương gần 197 triệu đồng).
Với kiểu dáng đặc trưng, chất “Ý” rõ rệt và hiệu năng vừa đủ, Elettra S được kỳ vọng sẽ hấp dẫn nhóm khách hàng ưa phong cách cổ điển nhưng muốn chuyển sang xe điện trong tương lai.