Mẫu SUV từng khiến khách Việt phải lăn tăn vì tên gọi đã có bản nâng cấp, pin sạc thần tốc vỏn vẹn 5 phút đã chạy xa tới 670km, giá gần 800 triệu

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, BYD chính thức giới thiệu mẫu SUV Tang L bản nâng cấp, được biết đến trên toàn cầu với tên gọi Atto 8 hoặc Sealion 8.

Tại Việt Nam, mẫu xe hybrid này hiện được phân phối dưới tên Sealion 8, với giá bán 1,569 tỷ đồng cho phiên bản Performance duy nhất. Đây cũng là mẫu SUV từng gây tranh cãi tại thị trường Việt Nam với hai lần đổi tên.

Sealion 8 thế hệ mới kết hợp công nghệ EV tiên tiến, các tính năng hỗ trợ người lái hiện đại cùng thiết kế táo bạo.

Tại Trung Quốc, mẫu xe có sáu phiên bản, giá sau trợ cấp dao động từ 214.800 nhân dân tệ (khoảng 30.250 USD – gần 800 triệu đồng) đến 274.800 nhân dân tệ (khoảng 38.620 USD – khoảng 1,02 tỷ đồng), cung cấp cả hệ truyền động hybrid cắm sạc và chạy điện hoàn toàn, theo Y-Auto.

tang-l-1.jpgBYD Tang L bản nâng cấp sở hữu thiết kế hiện đại, đậm chất tương lai trong lần nâng cấp mới đây nhất. Ảnh: Tổng hợp

Ngoại thất Sealion 8 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Dragon Face đặc trưng của BYD, với "ria rồng" phía trước được tinh chỉnh, mang đến vẻ ngoài uyển chuyển và năng động.

Cột D thiết kế độc đáo giúp cải thiện ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn cho hàng ghế thứ ba, trong khi mui xe được trang bị lidar hỗ trợ lái xe thông minh.

Đèn hậu lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Hoa: phiên bản "Phoenix Wing" mô phỏng hình lông phượng, còn "Bamboo Craft" phản ánh kỹ thuật dệt truyền thống.

noi-that-1.jpgKhông gian nội thất mang đậm phong cách cung điện. Ảnh: Tổng hợp

Nội thất được thiết kế theo phong cách cung điện với các bề mặt cắt 3D nhiều lớp, kết hợp đường nét hiện đại và văn hóa truyền thống. Bảng điều khiển được tạo hình sắc nét, điêu khắc tinh xảo, cùng hệ thống hỗ trợ người lái DiPilot300 dựa trên laser cấp độ cao God's EyeB được trang bị tiêu chuẩn.

Sealion 8 cung cấp các tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc (DM) hoặc hoàn toàn chạy điện (EV). Phiên bản hybrid kết hợp hệ thống DM thế hệ thứ năm của BYD với động cơ 1.5T công suất 115kW, đi kèm dẫn động hai hoặc bốn bánh, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây. Phạm vi chạy thuần điện theo chuẩn CLTC đạt 175–215 km.

Phiên bản EV có động cơ đơn hoặc kép. Phiên bản động cơ kép tạo ra công suất 230kW phía trước và 580kW phía sau, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây.

Tất cả các phiên bản EV dùng pin lithium-iron-phosphate thế hệ thứ hai 100,531 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển theo chuẩn CLTC từ 560 km đến 670 km tùy cấu hình. Nền tảng Supere của BYD hỗ trợ sạc nhanh công suất lên đến 1.000 kW, có thể bổ sung khoảng 370 km chỉ trong 5 phút.

ev-1.jpgSealion 8 sẽ thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên đường phố vì thiết kế đẹp. Hiện chưa có thông tin về việc mẫu xe này được bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Tổng hợp

Sealion 8 cũng được trang bị giao diện DiLink 150 mới, đèn viền nội thất thích ứng, chủ đề theo mùa có thể tùy chỉnh và ba nhân vật linh vật tương tác. Các tính năng lái tự động hiện đại bao gồm dẫn đường từ chỗ đỗ xe đến chỗ đỗ xe, cho phép xe tự động ra khỏi bãi, vượt qua rào chắn và đỗ tại điểm đến mà không cần thao tác thủ công.