Doanh số iPhone 16: Bản Pro Max gây thất vọng trong khi bản thường tăng vọt!

Thị trường smartphone cuối năm vừa qua chứng kiến màn so kè quyết liệt giữa các hãng. Trong đó, dòng iPhone 16 của Apple vẫn luôn là tâm điểm chú ý.

Giữa lúc giới tài chính đầu tư đang nóng lòng chờ đợi báo cáo tài chính quý từ Apple, một báo cáo từ CIRP - Consumer Intelligence Research Partners (một cơ quan chuyên nghiên cứu thị trường tiêu dùng đến từ Mỹ) đã bất ngờ khui ra những con số thú vị về tình hình tiêu thụ iPhone 16 trong mùa mua sắm cuối năm vừa qua. Mặc dù chưa phải là số liệu chính thức từ Apple, nhưng những hé lộ này cũng đủ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Theo CIRP, không nằm ngoài dự đoán, chiếc iPhone 16 Pro Max vẫn nghiễm nhiên giữ vững vị trí đầu bảng khi chiếm lĩnh phần lớn miếng bánh doanh số. Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả, ngôi vương này dường như đang có dấu hiệu lung lay. Báo cáo cho thấy, tỷ lệ iPhone 16 Pro Max bán ra đã giảm nhẹ so với người tiền nhiệm iPhone 15 Pro Max cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi Pro Max có phần chậm lại, thì chiếc iPhone 16 phiên bản tiêu chuẩn đã bất ngờ vươn lên. Mẫu máy này đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng, vượt xa so với iPhone 15 tiền nhiệm và thậm chí còn ngang ngửa với các phiên bản iPhone tiêu chuẩn trước đó. 

Doanh số iPhone 16: Bản Pro Max gây thất vọng trong khi bản thường tăng vọt!- Ảnh 1.

iPhone 16 có thị phần 21% so với 23% của iPhone 16 Pro Max. Ảnh: CIRP

Nhiều người cho rằng, Apple đã ưu ái phiên bản iPhone 16 thường năm nay với nhiều cải tiến đáng giá so với thế hệ trước. Chính sự lột xác này đã thu hút người dùng, đặc biệt là những ai đang tìm kiếm một chiếc iPhone "ngon - bổ - rẻ" mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Doanh số iPhone 16: Bản Pro Max gây thất vọng trong khi bản thường tăng vọt!- Ảnh 2.

Apple đã trang bị cho iPhone 16 nhiều tính năng đáng giá hơn so với thế hệ trước. Ảnh: Apple

Bên cạnh đó, báo cáo của CIRP cũng chỉ ra một xu hướng đáng chú ý khác: tổng tỷ lệ doanh số của cả iPhone 16 Pro và Pro Max cộng lại đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 quý gần đây. Điều này cho thấy, có thể người dùng đang dần có xu hướng lựa chọn các phiên bản iPhone vừa túi tiền hơn, thay vì chỉ tập trung vào các mẫu máy cao cấp.