Sau chưa đầy một năm từ khi ra mắt, dòng xe điện Xiaomi SU7 đã gặp phải vấn đề lớn khi hãng buộc phải triệu hồi 30.931 xe do lỗi trong hệ thống đỗ xe tự động thông minh.
Theo thông tin từ Xiaomi, lỗi phát sinh do thời gian trong dịch vụ đám mây không đồng bộ. Lỗi này đã được phát hiện vào tháng 11/2024, nhưng Xiaomi cần thêm thời gian đến tháng 1/2025 để hoàn thiện giải pháp khắc phục.
Dòng xe bị triệu hồi bao gồm ba phiên bản Standard, Pro và Max, với các số sê-ri liên quan là BJ7000MBEVR2, XMA7000MBEVR2 và XMA7000MBEVR5. Theo đánh giá từ các chuyên gia, hệ thống đỗ xe tự động thông minh là một trong những tính năng quan trọng để thu hút khách hàng, nên việc gặp sự cố có thể ảnh hưởng đến uy tín của hãng.
Hệ thống đỗ xe tự động của Xiaomi SU7 gặp lỗi do thời gian trong dịch vụ đám mây không đồng bộ. Ảnh minh họa |
>>Volvo triệu hồi XC90 tại Việt Nam
Để khắc phục sự cố, Xiaomi đã triển khai bản cập nhật phần mềm qua giao thức OTA (Over The Air), cho phép các chủ xe nhận bản cập nhật ngay tại nhà mà không cần đến trung tâm bảo dưỡng. Hãng đã dành hai tháng để nghiệm thu và đảm bảo rằng các biện pháp khắc phục này đạt yêu cầu an toàn và đáng tin cậy.
Trước khi gặp phải vấn đề triệu hồi, Xiaomi SU7 đã gây sốt trên thị trường xe điện. Ra mắt vào tháng 3/2024, SU7 nhanh chóng đạt doanh số vượt trội, thậm chí vượt qua cả Model 3 của Tesla tại một số thị trường chủ lực.
Dòng SU7 được cung cấp ba lựa chọn: phiên bản Standard Pin 73,6 kWh, phạm vi 700 km/lần sạc; phiên bản Pro pin 94,3 kWh, phạm vi 830 km/lần sạc; phiên bản Max pin 101 kWh, hai động cơ, phạm vi 810 km/lần sạc.
>>Kia triệu hồi SUV điện vì lỗi ghế