Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2025 tháng đầu tiên mở bán, Ford Mustang Mach-E, mẫu xe điện đầu tiên của Ford tại Việt Nam, đã ghi nhận doanh số 13 xe. Dù con số này chưa cao, nhưng được xem là tín hiệu tích cực cho một mẫu xe hướng tới nhóm khách hàng đam mê trải nghiệm và cá tính.

Mustang Mach-E được Ford ra mắt giữa tháng 8/2025 với giá bán lẻ 2,599 tỷ đồng, nằm ở phân khúc SUV điện cao cấp gần như chưa có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Trong tầm giá này, đối thủ gần nhất chỉ có thể kể đến Honda Civic Type R - mẫu xe thể thao có doanh số rất hạn chế, hay các mẫu xe điện nhập khẩu châu Âu như Mercedes-Benz EQB (2,289 tỷ) và BMW iX3 (hơn 3 tỷ đồng).

Theo các đại lý Ford, chỉ những điểm bán được trang bị trụ sạc chính hãng mới được phép phân phối Mach-E, do yêu cầu kỹ thuật cao. Hiện xe đã được bàn giao tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, với các màu phổ biến như trắng, đỏ, xanh và đen.
Phiên bản Mustang Mach-E Premium AWD được nhập khẩu nguyên chiếc, trang bị hai mô-tơ điện cho công suất 395 mã lực, mô-men xoắn 676 Nm, cùng bộ pin lithium-ion 88 kWh cho phạm vi hoạt động khoảng 550 km (chuẩn WLTP). Xe có thiết kế coupe SUV thể thao, trang bị đèn LED toàn phần, mâm 19 inch, phanh Brembo, và nội thất tối giản với màn hình trung tâm 15,5 inch, hệ thống âm thanh B&O, cùng gói an toàn ADAS.

Giới quan sát đánh giá, dù doanh số 13 xe còn khiêm tốn, nhưng việc Mustang Mach-E có lượng xe bàn giao thực tế ngay từ tháng đầu tiên cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của khách hàng Việt với dòng xe điện cao cấp. Nếu Ford tiếp tục mở rộng hạ tầng sạc và duy trì chính sách ưu đãi, Mustang Mach-E có thể trở thành lựa chọn khác biệt cho người yêu xe Mỹ trong thị trường SUV điện đang phát triển nhanh tại Việt Nam.