Theo lộ trình được công bố hồi tháng 11/2025, Dongfeng sẽ “tăng tốc” tại thị trường Việt Nam ngay từ quý I/2026. Hãng tiếp tục đặt cược lớn vào xe điện. Trong đó, hai cái tên mới gồm Vigo và Mage EV dự kiến được tung ra nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, đồng thời gia tăng sức hiện diện ở phân khúc xe điện phổ thông – nơi cuộc đua đang ngày càng nóng lên.
"Vua xe tải" đặt quyết tâm sẽ gia nhập sâu thị trường Việt với mẫu Dongfeng Vigo. Ảnh: Tổng hợpTrong bộ đôi này, Dongfeng Vigo là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn. Trước thềm ra mắt tại Việt Nam, mẫu SUV điện cỡ nhỏ này đã “chào sân” tại Malaysia và nằm trong kế hoạch mở bán tại thị trường này trong cùng giai đoạn. Ở quê nhà Trung Quốc, Vigo được biết đến với tên gọi Nammi 06 và được định vị là đối thủ trực tiếp của BYD Atto 2.
Dongfeng Vigo có kích thước 4.306 x 1.868 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2.715 mm, tương đương các mẫu SUV đô thị như Toyota Yaris Cross. Ngoại hình của xe đi theo phong cách góc cạnh, cá tính, được Dongfeng mô tả là lấy cảm hứng từ khối Rubik – khác biệt rõ rệt so với nhiều mẫu SUV điện bo tròn hiện nay.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED projector tạo hình chữ L ngược, nối liền bằng dải nhựa trong suốt, kết hợp các chi tiết ốp nhựa đen và tấm bảo vệ gầm màu bạc.
Thân xe tạo điểm nhấn bằng vòm bánh xe vuông vức, gương chiếu hậu tách trụ tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa phẳng kích hoạt điện tử. Vigo sử dụng mâm hợp kim 17 inch tiêu chuẩn, kèm tùy chọn mâm 18 inch.
Phần đuôi của Dongfeng Vigo thiết kế rất cá tính. Ảnh: Tổng hợpỞ phía sau, mẫu SUV điện này gây chú ý với cụm đèn hậu hình tam giác và cửa hậu mở hai phần – chi tiết thường thấy trên các dòng SUV hạng sang như BMW X5 hay Range Rover.
Bên trong cabin, Vigo sở hữu màn hình kỹ thuật số 8,8 inch sau vô-lăng và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 15,6 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Nội thất của Vigo gây ấn tượng với màn hình cỡ lớn. Ảnh: Tổng hợpKhu vực bảng điều khiển trung tâm được bố trí nhiều không gian để đồ, tích hợp khay sạc không dây Qi công suất 50 W và ba giá để cốc.
Khoang hành lý dung tích 500 lít, hàng ghế sau gập 60:40, đi kèm sàn hai tầng và nhiều hộc chứa đồ. Các phiên bản thương mại dự kiến còn có thêm khoang hành lý phía trước (frunk).
Phần cốp rộng rãi của Vigo. Ảnh: Tổng hợpTrang bị tiện nghi gồm ghế trước chỉnh điện 6 hướng, ghế lái có nhớ vị trí và thông gió, bọc da nhân tạo; điều hòa tự động một vùng; vô-lăng chỉnh độ nghiêng và hệ thống đèn nội thất tùy chỉnh hiệu ứng ánh sáng. Cửa sổ trời toàn cảnh được cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Vigo được trang bị pin lithium sắt phosphate (LFP), cung cấp hai tùy chọn dung lượng. Phiên bản pin 44,94 kWh có tầm hoạt động công bố 401 km, trong khi bản pin 51,87 kWh đạt 471 km theo chuẩn CLTC. Nếu quy đổi sang tiêu chuẩn WLTP khắt khe hơn, phạm vi vận hành thực tế nhiều khả năng chỉ còn khoảng 330 km và 380 km – mức đủ dùng cho nhu cầu đô thị và cận đô thị.
Về khả năng sạc, Vigo hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép nạp pin từ 30–80% trong khoảng 30 phút với bản pin nhỏ và chỉ 18 phút với bản pin lớn. Phiên bản pin dung lượng cao có công suất sạc tối đa lên tới 167 kW.
Ở chiều ngược lại, sạc AC dừng ở mức 6,6 kW, đồng nghĩa thời gian sạc đầy pin có thể kéo dài hơn 8–9 giờ. Xe cũng được trang bị tính năng cấp điện ngược V2L công suất 3,3kW, đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị điện ngoài xe.
Trong thời gian tới, nếu Dongfeng Vigo được bán tại Việt Nam với giá bán hấp dẫn như tại Trung Quốc hứa hẹn sẽ tạo nên sự chú ý, đặc biệt với những ý không quan tâm tới mác "xe Tàu". Ảnh: Tổng hợpTại thị trường Trung Quốc, Dongfeng Vigo có giá bán từ 89.900 – 119.900 NDT (tương đương khoảng 335 – 447 triệu đồng).
Thời gian tới, việc Dongfeng chuẩn bị đưa Vigo tham gia thị trường Việt Nam cho thấy tham vọng mở rộng nhanh danh mục xe điện tại một thị trường đang tăng trưởng mạnh, đồng thời đẩy mức độ cạnh tranh ở phân khúc SUV điện cỡ nhỏ – “sân chơi” mà các thương hiệu Trung Quốc ngày càng hiện diện rõ nét.