Tân binh sedan châu Âu do Việt Nam lắp ráp ra mắt chưa đầy tháng đã giảm gần 50 triệu, ‘đấu sòng phẳng’ Toyota Vios và Honda City

Sau khi ra mắt vào đầu tháng 9, hãng tiếp tục duy trì gói khuyến mại này trong tháng 10, giúp giá thực tế của Slavia rẻ hơn đáng kể so với niêm yết ban đầu.

xe-chau-au-giam-gia-2.jpgSkoda Slavia được sản xuất tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng. Ảnh minh họa

Slavia có ba phiên bản với giá niêm yết lần lượt 468 triệu (Active), 528 triệu (Ambition) và 568 triệu đồng (Style). Sau khi quy đổi ưu đãi hỗ trợ phí trước bạ, giá bán thực tế được nhiều đại lý công bố xấp xỉ 421 triệu (Active), 475 triệu (Ambition) và 511 triệu đồng (Style).

xe-chau-au-giam-gia-3.jpgXe có giá khởi điểm 468 triệu đồng cho phiên bản Active. Ảnh minh họa

Chiến lược giá của Skoda được xem là cần thiết để “mở đường” cho một thương hiệu mới với khách Việt. Giới phân tích nhận định, ưu đãi mạnh giúp Slavia bớt rủi ro khi bước vào phân khúc vốn đang bị cạnh tranh bằng khuyến mại giữa các nhà sản xuất. Nhiều đối thủ như Toyota và Honda cũng tung chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ trong tháng 10, biến cuộc đua giá trở nên khốc liệt hơn.

xe-chau-au-giam-gia-4.jpgChiến lược giá mở đường để Slavia đấu với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Honda City. Ảnh minh họa

Trong cùng phân khúc, Toyota Vios được ghi nhận vẫn dẫn đầu về doanh số với hơn 1.292 xe bán ra trong tháng 9 và lũy kế 9 tháng đạt khoảng 8.496 chiếc. Honda City có những đợt ưu đãi tương tự (50–100% phí trước bạ cho một số mẫu), khiến ranh giới giá giữa các mẫu càng nhỏ. Slavia tận dụng lợi thế lắp ráp trong nước và khuyến mại để tìm kiếm chỗ đứng.

xe-chau-au-giam-gia-1.jpgSlavia sử dụng nền tảng chung công nghệ với Kushaq. Ảnh minh họa

Slavia sử dụng nền tảng MQB A0 IN, công nghệ chung với mẫu Kushaq và được giới truyền thông khen ngợi ở trang bị nội thất, không gian sau rộng rãi và cảm giác lái “châu Âu”.

Tuy nhiên, Skoda Việt Nam hiện chưa công bố chi tiết doanh số hàng tháng nên khó đánh giá ngay lập tức mức độ “đổ bộ” của Slavia trên đường phố Việt.