SHB và T&T Group đấu giá bức tranh 1 tỷ đồng

Tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025 ở Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tập đoàn T&T Group đã đấu giá thành công bức tranh “Điệu chèo cổ và tiếng sáo diều trên cánh đồng vàng” của họa sĩ Ngô Bá Hoàng với mức 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được dành để hỗ trợ đồng bào vùng lũ xây dựng lại nhà ở, trường học và công trình dân sinh.

Diễn ra từ ngày 10 đến 12/10/2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Lễ hội Văn hóa Thế giới là sự kiện văn hóa đối ngoại trọng điểm của Việt Nam trong năm 2025. Sự kiện quy tụ 48 quốc gia cùng hàng trăm nghệ sĩ, nghệ nhân trong và ngoài nước. Bên cạnh các hoạt động trình diễn nghệ thuật, thời trang, ẩm thực và chiếu phim, chương trình đấu giá thiện nguyện do Ban tổ chức phát động đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và công chúng.

Tổng số tiền quyên góp và đấu giá đạt hơn 2,5 tỷ đồng, thể hiện tinh thần nhân ái và trách nhiệm xã hội trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng do thiên tai. Trong đó, đóng góp nổi bật là 1 tỷ đồng đến từ SHB và T&T Group, hai doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng.

anh-3-2-1760342391377293626351 (2)Đại diện Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T Group đấu giá thành công bức tranh của họa sĩ Ngô Bá Hoàng với giá 1 tỷ đồng. (Ảnh: VGP)

Hơn ba thập kỷ phát triển, SHB và T&T Group do doanh nhân Đỗ Quang Hiển sáng lập và dẫn dắt không chỉ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế mà còn tích cực lan tỏa các giá trị văn hóa Việt. Hai doanh nghiệp này đã gắn bó với nhiều chương trình nghệ thuật lớn như V Fest – Vietnam Today hay Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025, góp phần kết nối cộng đồng và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.

Tại Lễ hội, việc SHB và T&T Group tham gia đấu giá bức tranh 1 tỷ đồng không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn thể hiện tấm lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia hướng về những người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai. Đây cũng là hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trong hành trình đồng hành cùng cộng đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (1945–2025), SHB khởi xướng chuỗi hoạt động “Hạnh phúc là người Việt Nam” nhằm tri ân thế hệ đi trước và khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Cùng với T&T Group, ngân hàng tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhân văn và hội nhập.

Thông qua các chương trình văn hóa và nghệ thuật trong và ngoài nước, SHB và T&T Group đang góp phần kết nối niềm tự hào dân tộc với tinh thần hội nhập toàn cầu, đưa văn hóa Việt vươn xa và lan tỏa giá trị “Văn hóa là nền tảng, Nghệ thuật là phương tiện, Con người là trung tâm” mà Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025 hướng tới.