VinFast đạt sức mạnh 'song mã': Thống trị ôtô, bứt phá xe máy điện

Trong đó, VF 3 nổi lên như đầu tàu với 31.386 xe bán ra tính đến tháng 9. Hãng chiếm ưu thế ở các phân khúc phổ thông như mini-SUV (VF 3), CUV cỡ A+ (VF 5) và CUV cỡ B (VF 6). Mẫu MPV Limo Green cũng ghi nhận doanh số đột phá khi phục vụ khách hàng dịch vụ.

vinfast-suc-manh-song-ma-2.jpgTại thị trường Việt, chưa một hãng xe nào đạt doanh số hơn 100.000 xe trong 9 tháng nhưng VinFast đã làm được điều đó. Ảnh minh họa

Bên cạnh ôtô, mảng xe hai bánh điện của VinFast cũng bứt phá mạnh. Công bố của hãng cho thấy trong nửa đầu 2025 VinFast đã giao 114.484 xe (e-scooters và e-bikes) với mức tăng tới 447% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cho thấy bước nhảy vọt trong khả năng sản xuất, phân phối và tiếp cận người tiêu dùng, chứng minh VinFast đang dẫn đầu phân khúc xe máy điện trong nước.

Động lực tăng trưởng của VinFast đến từ nhiều phía, bao gồm chiến lược sản phẩm giá cả hợp lý, chuỗi phân phối mở rộng, hệ sinh thái hỗ trợ (trạm sạc V-Green rộng khắp và các dịch vụ liên quan), cùng chính sách khuyến khích, ưu đãi của chính phủ đối với xe điện.

vinfast-suc-manh-song-ma-1.jpgDoanh số xe máy điện VinFast cũng tăng 447% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh họa

Hãng cũng đang chuyển mô hình bán hàng sang đại lý nhằm mở rộng mạng lưới và đẩy nhanh giao xe. Những yếu tố này giúp VinFast chiếm thị phần lớn ở các phân khúc phục vụ khách mua lần đầu hoặc dùng cho dịch vụ.

Sắp tới, VinFast đặt tham vọng lớn ở mảng xe hai bánh. Hãng công bố mục tiêu bán khoảng 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026 thông qua mạng lưới hơn 600 nhà phân phối, hướng tới chiếm nửa thị trường xe hai bánh trong nước. Mục tiêu này, nếu thành công, sẽ thay đổi sâu sắc bản đồ cạnh tranh trong ngành, đặt VinFast vào vị thế đối trọng trực tiếp với các “ông lớn” truyền thống như Honda hay Yamaha.