Những tháng cuối năm thường là thời điểm các hãng xe đẩy mạnh kích cầu nhằm “chốt sổ” doanh số. Năm nay, xu hướng ưu đãi tập trung mạnh vào các mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ, khi nhu cầu mua xe phục vụ gia đình, về quê ăn Tết tăng cao.
Với tầm tiền hơn 500 triệu đồng, người mua có thể tiếp cận cả SUV đô thị lẫn MPV lai SUV, vốn được đánh giá cao nhờ không gian rộng rãi, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng hợp lý.
Mitsubishi Xforce GLX: SUV đô thị bán chạy, giá thực tế khoảng 540 triệu
Mitsubishi Xforce là một trong những mẫu B-SUV có sức tiêu thụ tốt tại Việt Nam kể từ khi ra mắt đầu năm 2024. Xe hiện được phân phối với 4 phiên bản, giá niêm yết từ 599–705 triệu đồng.
Mitsubishi Xforce là một trong những mẫu B-SUV có sức tiêu thụ tốt tại Việt Nam
Trong tháng 12, Mitsubishi cùng nhiều đại lý áp dụng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho bản tiêu chuẩn GLX (599 triệu đồng) và bản Premium (680 triệu đồng). Nhờ đó, giá thực tế của Xforce GLX chỉ còn khoảng 540 triệu đồng, trở thành lựa chọn dễ tiếp cận trong phân khúc SUV đô thị.
Mazda CX-3 AT: B-SUV lắp ráp trong nước, giá từ 549 triệu đồng
Mazda CX-3 hiện đã được THACO Auto chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Thái Lan. New Mazda CX-3 có 4 phiên bản gồm AT, Deluxe, Luxury và Premium, giá bán từ 549–659 triệu đồng.
Trong đó, bản AT vừa được bổ sung có giá 549 triệu đồng, chưa kể các ưu đãi từ đại lý. Tất cả các phiên bản vẫn sử dụng động cơ 1.5L SkyActiv-G, công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước, phù hợp với nhu cầu di chuyển đô thị.
Hyundai Creta tiêu chuẩn: Lựa chọn quen thuộc, giảm giá tiền mặt
Hyundai Creta vừa được nâng cấp vào tháng 6/2025, tiếp tục duy trì 4 phiên bản với giá từ 599–715 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn có giá 599 triệu đồng, ngang bằng Mitsubishi Xforce GLX.
Hyundai Creta tại Việt Nam được nâng cấp vào tháng 6/2025. Xe hiện có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 599 - 715 triệu đồng
Mẫu SUV cỡ B này được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước, sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số iVT (CVT). Trong giai đoạn cuối năm, nhiều đại lý áp dụng mức giảm tiền mặt từ 20–30 triệu đồng, kèm quà tặng phụ kiện.
Suzuki XL7 Hybrid: MPV 7 chỗ, giá thực tế về mức 540 triệu
Trong nhóm xe gia đình, Suzuki XL7 Hybrid nổi bật với cấu hình MPV lai SUV, tương tự Mitsubishi Xpander Cross. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có một phiên bản duy nhất với giá niêm yết 599,9 triệu đồng.
Đáng chú ý, Suzuki đang hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 60 triệu đồng, đưa giá bán thực tế xuống còn khoảng 540 triệu đồng. XL7 Hybrid sử dụng động cơ xăng kết hợp hệ thống hybrid nhẹ (ISG và pin lithium-ion), cho công suất 103 mã lực, hộp số tự động 4 cấp, phù hợp với người dùng ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu và không gian 7 chỗ.
Omoda C5: SUV cỡ B+, giá thực tế dưới 500 triệu
Omoda C5 là trường hợp khá đặc biệt trong nhóm xe trên 500 triệu đồng. Dù được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+, mẫu xe này có giá niêm yết từ 539 triệu đồng cho bản Luxury.
Omoda C5 được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái
Hiện nhiều đại lý hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, đưa giá bán thực tế của C5 Luxury xuống dưới mốc 500 triệu đồng. Dù là bản tiêu chuẩn, xe vẫn được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, hướng tới nhóm khách hàng trẻ muốn trải nghiệm SUV nhiều trang bị với ngân sách hạn chế.
Thực tế cho thấy, với hơn 500 triệu đồng ở thời điểm cuối năm, người tiêu dùng đang có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Các mẫu SUV và MPV cỡ nhỏ không chỉ cạnh tranh về giá mà còn về trang bị, ưu đãi và chi phí sử dụng, tạo lợi thế rõ rệt cho người mua xe trong giai đoạn cao điểm này.