Mẫu MPV bán được hơn 5.400 xe trong 9 tháng tại Việt Nam sắp có bản hybrid với mức tiêu hao chỉ 4 lít/100 km

Giới chuyên gia và báo chí khu vực dự đoán Veloz Cross HEV nhiều khả năng chia sẻ hệ truyền động xăng–điện tương tự Yaris Cross HEV của Toyota. Động cơ xăng 1.5L phối hợp mô-tơ điện và bộ pin nhỏ gọn, với mục tiêu kéo mức tiêu hao nhiên liệu xuống quanh ngưỡng dưới 4 lít/100 km ở chu trình hỗn hợp. Nếu đúng như dự đoán, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc, nhất là trong bối cảnh giá xăng và chi phí sử dụng vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người mua ở Đông Nam Á.

veloz-cross-hev-1.jpgTruyền thông Indonesia loan tin Toyota có thể sẽ ra mắt Veloz Cross HEV vào cuối tháng 11/2025. Ảnh minh họa

Báo chí Indonesia cho biết Toyota có thể dừng bán bản thuần xăng của Veloz Cross tại thị trường nội địa khi phiên bản HEV được tung ra, trong khi vẫn giữ sản xuất để xuất khẩu. Quyết định này cho thấy hãng đang ưu tiên thúc đẩy doanh số các dòng xe thân thiện nhiên liệu tại các thị trường lớn như Indonesia.

Tại Việt Nam, Veloz Cross đã gây dựng được vị thế vững vàng kể từ khi nhập khẩu và sau đó chuyển sang lắp ráp nội địa. Doanh số cho thấy mẫu MPV này đang là nhân tố quan trọng trong danh mục Toyota Vietnam. Sau 9 tháng đầu năm 2025, Veloz Cross đạt khoảng 5.408 xe giao tới khách hàng trong nước. Đối thủ trực tiếp Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc với khoảng 12.438 xe cùng kỳ. Những con số này phản ánh cả sức hút thương hiệu lẫn áp lực cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc MPV cỡ B.

veloz-cross-hev-2(1).jpgTheo dự đoán từ giới chuyên gia, Veloz Cross HEV sẽ sớm về Việt Nam. Ảnh minh họa

Động lực để Veloz Cross HEV sớm về Việt Nam càng rõ rệt khi Toyota Motor Vietnam (TMV) đã công bố kế hoạch đầu tư nâng cấp nhà máy, với gói đầu tư hơn 360 triệu USD nhằm chuẩn bị cho sản xuất xe hybrid tại Phú Thọ. Việc có sẵn năng lực sản xuất HEV tại Việt Nam sẽ rút ngắn chu kỳ đưa mẫu xe hybrid mới ra thị trường nội địa so với việc phải chờ nhập khẩu.