Tại thị trường trong nước, mẫu xe này được biết đến với tên gọi Yamaha NVX và thuộc phân khúc tay ga thể thao tầm trung, nơi có sự góp mặt của các đối thủ như Honda Air Blade 160 và Honda Vario 160.
Phiên bản 2025 đánh dấu bước nâng cấp đáng kể, đặc biệt ở hệ truyền động, hệ thống điều khiển điện tử và thiết kế. Trong đó, thay đổi nổi bật nhất nằm ở hệ thống hộp số, điều mà nhiều tín đồ của dòng NVX tại Việt Nam đã chờ đợi từ lâu.
Vẫn sử dụng khối động cơ Blue Core VVA SOHC 4 thì, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155cc, Yamaha NVX 2025 đạt công suất tối đa 15,15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đây là động cơ một xi-lanh tích hợp van biến thiên, giúp tối ưu mô-men xoắn ở dải tốc thấp và tăng hiệu suất ở dải tốc cao. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố chỉ 2,21 lít/100 km.
Loạt trang bị an toàn
Điểm nhấn kỹ thuật lớn nhất là hộp số YECVT (Yamaha Electric Continuously Variable Transmission) – công nghệ truyền động mới do Yamaha phát triển. Thay vì dùng dây curoa điều khiển bằng lực ly tâm như CVT truyền thống, YECVT sử dụng động cơ điện để kiểm soát quá trình ép nồi, cho phép điều chỉnh tỷ số truyền một cách chủ động, mượt mà và chính xác hơn.
Hệ thống này hỗ trợ 2 chế độ lái:
- T-Mode (Town Mode): Phản hồi tay ga nhẹ nhàng, tối ưu cho môi trường đô thị.
- S-Mode (Sport Mode): Tăng độ phản hồi, phù hợp khi cần tăng tốc mạnh hay di chuyển ở tốc độ cao.
Đáng chú ý, NVX 2025 còn được trang bị tính năng Y-Shift, cho phép người lái điều chỉnh ba cấp độ phản hồi tăng tốc (Low, Medium, High) qua nút bấm trên tay lái. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi vận hành ở địa hình đèo dốc, giúp ghì máy tốt hơn, giảm hiện tượng trôi xe và giảm tải cho hệ thống phanh – từ đó tăng độ an toàn.
>> Nông dân Hải Dương thu lời 50 triệu/sào nhờ ươm mầm giống cây này, chuyên gia lại cảnh báo phải cẩn trọng
![]() |
Yamaha NVX là "kình địch" của Honda Air Blade. Ảnh: Tổng hợp |
Về an toàn, xe được trang bị phanh đĩa trước có ABS, phanh đĩa sau không tích hợp ABS, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System), hỗ trợ ổn định xe khi tăng tốc hoặc di chuyển trên mặt đường trơn trượt.
Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau. Xe sử dụng lốp không săm với kích thước 110/80-14 cho bánh trước và 140/70-14 cho bánh sau.
Khung sườn dạng Underbone giúp hạ thấp trọng tâm khi kết hợp với bình xăng đặt phía trước. Yên xe có chiều cao phù hợp với người từ 1m65 trở lên, trong khi cốp dưới yên rộng 25 lít có thể chứa vừa mũ bảo hiểm full-face và một số vật dụng cá nhân.
![]() |
Phần đuôi của chiếc xe mang đến thiết kế thể thao. Ảnh: Tổng hợp |
NVX 2025 sở hữu màn hình LCD kỹ thuật số đơn sắc kích thước lớn, có khả năng tự điều chỉnh độ sáng và cho phép lựa chọn ba giao diện hiển thị: Standard, Dynamic và Sports.
Ngoài ra, xe được tích hợp hệ thống Y-Connect, kết nối với smartphone qua Bluetooth, giúp theo dõi thông báo cuộc gọi, tin nhắn, tình trạng ắc quy, mức tiêu hao nhiên liệu và nhắc lịch bảo dưỡng. Ứng dụng cũng có khả năng lưu lại hành trình và đưa ra báo cáo vận hành chi tiết.
Ngoại hình thể thao, lấy cảm hứng từ dòng YZF-R
Thiết kế tổng thể vẫn mang phong cách thể thao đặc trưng với cụm đèn pha LED tách đôi, xi-nhan đặt thấp, tay lái dạng trần và cụm đèn hậu LED hình chữ X. Tem xe mới lấy cảm hứng từ dòng sportbike YZF-R, gác chân sau gập gọn, ống xả được bọc nhựa đen và có lớp cách nhiệt.
![]() |
Phần đồng hồ hiển thị. Ảnh: Tổng hợp |
Màu sắc tùy theo thị trường bao gồm: đen bóng, xám ánh kim, xanh dương nhám và đỏ đậm.
Hiện tại, Yamaha Việt Nam chưa phân phối chính thức phiên bản Aerox Alpha 2025/YECVT. Các mẫu xe đang có mặt trong nước đều được nhập khẩu từ Indonesia qua các đại lý tư nhân, do đó không đi kèm chính sách bảo hành chính hãng. Mức giá tham khảo dao động trên 90 triệu đồng.
>> Nhóm ngành trong vài năm tới sẽ bị AI dần thay thế, 56% nhân viên sẽ mất việc