Golf đang trải qua thời kỳ phục hưng rực rỡ tại Mỹ. Theo National Golf Foundation, người Mỹ đã chơi kỷ lục 545 triệu vòng golf trong năm 2025. Không chỉ giới trung niên, mà cả thế hệ Z cũng ngày càng gia nhập môn thể thao vốn gắn liền với giới thượng lưu. Những chiếc áo polo in logo sân golf giờ đây trở thành “tuyên ngôn” phong cách, biểu tượng của nam giới thành đạt.
Sự trỗi dậy của golf không chỉ mang sinh khí mới cho các sân, mà còn biến hoạt động bán hàng lưu niệm thành “mỏ vàng”. Logo độc quyền của các câu lạc bộ trở thành món đồ sưu tầm đắt giá, như một “chiếc cúp thu nhỏ” lưu giữ kỷ niệm sau mỗi vòng 18 lỗ.
Truyền thống trước đây, các “pro” (chuyên gia sân golf) vừa quản lý cơ sở vật chất, vừa điều hành cửa hàng bán lẻ. Nhưng sau giai đoạn khủng hoảng và tái cấu trúc, nhiều câu lạc bộ chuyển sang tự vận hành cửa hàng, biến mảng bán lẻ trở thành ngành kinh doanh trị giá hơn 1 tỷ USD/năm. Khoảng 500 câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng tư nhân hàng đầu đang dẫn đầu xu hướng nhờ khả năng khai thác giá trị thương hiệu logo.
![]() |
Môn thể thao dành cho giới nhà giàu giờ đây thu hút cả Gen Z với trào lưu “săn logo” với áo, mũ hay bóng in logo của sân. (Ảnh minh hoạ) |
Trong thời đại mua sắm trực tuyến, những cửa hàng vật lý vẫn giữ vai trò đặc biệt khi tạo ra trải nghiệm gần gũi, cá nhân cho hội viên. Một số câu lạc bộ thậm chí quay lại thiết kế logo nguyên bản, khai thác yếu tố hoài cổ để tăng sức hấp dẫn.
Mua áo mũ in logo sân golf giờ không chỉ là thói quen mà đã trở thành nghi thức với nhiều người chơi, giống như mua đồ lưu niệm ở Disney. Các sân golf đầu tư nâng cấp không gian cửa hàng, tạo cảm giác sang trọng, độc quyền. Khoảng chênh lệch giá giữa sản phẩm gắn logo và hàng thông thường phản ánh giá trị thương hiệu và sự khan hiếm.
Nhiều câu lạc bộ còn mở kênh bán hàng trực tuyến, cho phép khách đặt mua sau khi rời sân dù điều này có phần phá vỡ “luật bất thành văn” rằng chỉ nên mặc logo sân bạn đã chơi.
“Ngành golf đang trong giai đoạn cực kỳ hưng thịnh”, Chủ tịch National Golf Foundation nhận định. “Cơn sốt logo chỉ là một phần nhỏ, nhưng nó cho thấy sức hút bền bỉ của môn thể thao này”.
Đối với người yêu golf, sở hữu chiếc mũ hay áo polo in logo sân yêu thích không chỉ là món quà lưu niệm mà còn là cách kết nối với cộng đồng tinh hoa - một phần không thể thiếu trong trải nghiệm “18 lỗ” hoàn hảo.