Land Cruiser FJ vừa được Toyota giới thiệu, có thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.575 x 1.855 x 1.960 mm với trục cơ sở 2.580 mm, bố trí hai hàng ghế cho năm hành khách. Toyota cho biết FJ dùng nền tảng IMV (chia sẻ với các mẫu bán tải như Hilux) nhằm tối ưu khung gầm cho hiệu suất off-road và độ bền, đồng thời giúp chi phí sản xuất hợp lý cho thị trường khu vực.

Toyota trang bị cho FJ động cơ 2.7 lít 4 xi-lanh (2TR-FE), kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian. Thông số chính thức nêu công suất khoảng 120 kW (163 PS) và mô-men xoắn 246 Nm, tương đương khoảng 161 mã lực. Đây là cấu hình đơn giản, nhắm vào độ bền, chi phí vận hành và khả năng sửa chữa dễ dàng thay vì chạy đua về công suất.

Một trong những điểm nhấn thiết kế và thực dụng của FJ là cản trước và cản sau có thể tháo rời, cho phép dễ dàng thay thế khi hư hại và tạo điều kiện cho các tùy chọn nâng cấp, trang bị off-road (ví dụ giá nóc, ốp vòm bánh to, ống thở). Toyota cũng nhấn mạnh góc tiếp cận, khoảng sáng gầm và cấu trúc khung nhằm đảm bảo “hiệu suất off-road xứng tầm Land Cruiser” dù kích thước nhỏ hơn đáng kể so với các mẫu Land Cruiser lớn hơn.
Toyota xác nhận FJ hướng chủ yếu tới các thị trường châu Á và các khu vực khác như Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latinh. Hãng lên kế hoạch sản xuất tại Thái Lan và dự kiến bán hàng bắt đầu từ giữa năm 2026 tùy khu vực. Công bố nêu rõ hãng không có kế hoạch đưa mẫu này vào thị trường Bắc Mỹ hay châu Âu do yếu tố cơ cấu vốn, quy định và chiến lược sản phẩm.

Các chuyên gia nhận xét mẫu FJ là bước “mở rộng dòng Land Cruiser” theo hướng đa dạng hoá phân khúc, từ bản flagship cỡ lớn, đến Prado/LC250 rồi tới FJ như lựa chọn nhập môn cho khách cần tính off-road truyền thống nhưng trong kích thước gọn hơn và chi phí dễ tiếp cận hơn. Một số tờ báo ô tô quốc tế mô tả FJ là “Land Cruiser thu nhỏ”, vừa giữ được phong thái cơ bắp, vừa có tính thực dụng cao cho thị trường mới nổi.