Ngay sau khi thông tin này được công bố, Omoda O4 lập tức thu hút sự chú ý nhờ ngôn ngữ thiết kế góc cạnh, thể thao, có kiểu dáng và màu sơn tương đồng với siêu SUV Lamborghini Urus. Xe có đầu xe hai tầng đèn, tấm ốp đen trung tâm nổi bật, hốc gió cắt cạnh cùng các chi tiết như hốc bánh vuông vức, tay nắm cửa ẩn và cột C sơn đen. Tất cả tạo nên vẻ ngoài rất “âu châu” và bắt mắt.
Omoda O4 có kiểu dáng và màu sơn tương đồng với siêu SUV Lamborghini Urus. Ảnh minh họaNội thất được Omoda mô tả theo phong cách “Starship Cockpit”: bảng đồng hồ kỹ thuật số hẹp, màn hình trung tâm cỡ lớn đặt dọc và một vài chi tiết nhấn giống phong cách xe thể thao. Những điểm này đã được giới thiệu trong bản preview toàn cầu của Omoda O4 vào cuối 2025.
Theo tài liệu và tuyên bố tại sự kiện, Omoda O4 sẽ được phân phối với bốn biến thể động lực: bản máy xăng truyền thống, hybrid (HEV), hybrid cắm sạc (PHEV) và biến thể thuần điện (BEV). Việc đa dạng hóa hệ truyền động cho thấy chiến lược “đa nền tảng” của Chery, vừa tận dụng lợi thế động cơ đốt trong, vừa đẩy mạnh các phiên bản điện và lai để phù hợp nhiều nhóm khách hàng và chính sách ưu đãi xanh.
Nội thất O4 mang phong cách xe thể thao. Ảnh minh họaMẫu trưng bày từng xuất hiện với logo “225T” ở phía sau, gợi ý O4 nhiều khả năng dùng chung động cơ xăng 1.5L tăng áp bốn xi-lanh với các mẫu Omoda khác, cho công suất vào khoảng 156 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Tuy nhiên, nhà sản xuất chưa công bố đầy đủ thông số cho từng biến thể HEV/PHEV/BEV. Những thông số này nhiều khả năng sẽ được tiết lộ dần khi Omoda công bố giá bán và cấu hình chính thức tại Việt Nam.
Omoda O4 được định vị ở phân khúc “C-”, tức nằm giữa SUV cỡ B và cỡ C nhằm cạnh tranh trực tiếp với các mẫu crossover cỡ nhỏ/compact đang được ưa chuộng. Kích thước, trang bị và mức giá (khi công bố) sẽ là yếu tố then chốt quyết định O4 có đủ sức hút để đánh bật các đối thủ Nhật, Hàn và một số nhãn hiệu Trung Quốc đã tạo được chỗ đứng tại Việt Nam hay không.
Omoda O4 được phân phối với 4 biến thể động lực. Ảnh minh họaViệc Omoda & Jaecoo đưa nhiều mẫu vào Việt Nam diễn ra song hành với kế hoạch đầu tư sản xuất của Chery tại nước ta. Trước đó, Chery đã ký thỏa thuận xây dựng nhà máy trị giá khoảng 800 triệu USD tại Thái Bình, với mục tiêu công suất 200.000 xe/năm và giai đoạn một dự kiến hoàn thiện vào đầu 2026. Điều này có thể tác động tới giá bán và khả năng bảo hành, phụ tùng cho khách hàng Việt.
Dù đã có nhiều hình ảnh và bản preview, Omoda O4 vẫn còn bỏ ngỏ nhiều điểm quan trọng: giá bán cho từng biến thể, trang bị an toàn đầy đủ (số túi khí, ADAS), phạm vi hoạt động bản điện, thời gian bảo hành và mức tiêu hao nhiên liệu/điện trong thực tế. Đối với người tiêu dùng, những thông tin này sẽ quyết định liệu O4 có thể trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc hay chỉ là “hàng hiệu” ngoại hình mà thiếu chiều sâu kỹ thuật.