Ford bán mẫu SUV điện đàn ông Việt sẽ thích, giá chỉ hơn 800 triệu: Mạnh tới 445 mã lực, chạy xa 650km/1 lần sạc, trang bị tới 30 camera và cảm biến rất an toàn

Ford đã chính thức mở nhận đặt hàng mẫu Bronco Basecamp EV tại thị trường Trung Quốc, gây chú ý khi mức giá được đánh giá “dễ tiếp cận” so với những gì mẫu SUV điện này mang lại.

Đáng chú ý, giá bán của Bronco Basecamp EV tương đương với Bronco Sport đang phân phối tại Mỹ, trong khi hiệu năng và công nghệ vượt trội hơn đáng kể.

ford-1.jpgMẫu SUV điện của Ford Bronco Basecamp EV với giá quy đổi chỉ hơn 800 triệu. Ảnh: Tổng hợp

Bronco Basecamp EV được phát triển trong khuôn khổ liên doanh giữa Ford và Jiangling Motors Corporation (JMC), hướng tới nhóm khách hàng Trung Quốc ưa chuộng SUV cỡ lớn, đa dụng.

Xe có giá khởi điểm 229.800 nhân dân tệ (khoảng 32.300 USD, tương đương 851 triệu đồng), trong khi phiên bản cao cấp hơn được niêm yết 282.800 tệ (khoảng 39.800 USD, tương đương 1,048 tỷ đồng).

ford-2.jpgMẫu xe này sở hữu thiết kế hầm hố, thích hợp cho các chuyến off-road. Ảnh: Tổng hợp

Có thể thấy, mức giá này được xem là tương đương với Ford Territory đang bán tại Việt Nam, hiện dao động 770–904 triệu đồng.

Ở phiên bản thuần điện, Bronco Basecamp EV sử dụng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 445 mã lực. Đi kèm là bộ pin dung lượng lớn 105,4 kWh, cho phép xe di chuyển tối đa 650 km sau mỗi lần sạc đầy.

ford-4.jpgNội thất rộng rãi, rất thích hợp cho những chuyến đi dài ngày, cắm trại. Ảnh: Tổng hợp

Bên cạnh đó, Ford cũng cung cấp phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động (range-extended), kết hợp mô-tơ điện với động cơ xăng 1.5L. Cấu hình này cho công suất 416 mã lực, khả năng chạy điện thuần khoảng 220 km và tổng quãng đường có thể đạt tới 1.220 km khi sử dụng cả điện lẫn xăng.

Một điểm mạnh khác của Bronco Basecamp EV nằm ở kích thước và không gian. Xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.950 mm, vượt trội so với Bronco Sport tại Mỹ.

Mẫu SUV này được trang bị mui kính có thể nâng theo phong cách lều trại, kết hợp hàng ghế sau gập phẳng, biến khoang nội thất thành không gian nghỉ ngơi khi dã ngoại.

Bên trong cabin là màn hình trung tâm 15,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số, HUD cỡ lớn lên tới 70 inch. Xe còn tích hợp hơn 30 cảm biến và camera, cùng một cảm biến LIDAR trên nóc, phục vụ các tính năng hỗ trợ lái nâng cao.

Bronco Basecamp EV cho thấy chiến lược riêng của Ford tại thị trường Trung Quốc, tập trung vào bản địa hóa sản phẩm và đẩy mạnh điện hóa ở mức cao.

ford-3.jpgKhoang nội thất hiện đại, cùng nhiều trang bị an toàn trang phân khúc. Ảnh: Tổng hợp

Dù sở hữu công suất lên tới 445 mã lực và khả năng vận hành đường dài, mẫu xe này vẫn được định giá cạnh tranh so với nhiều SUV off-road điện khác.

Thiết kế mui nâng độc đáo cùng cách bố trí nội thất linh hoạt giúp Basecamp trở thành lựa chọn hấp dẫn với nhóm khách hàng yêu thích dã ngoại và cắm trại.

Hiện tại, Ford chưa công bố kế hoạch xuất khẩu Bronco Basecamp EV ra các thị trường ngoài Trung Quốc. Dù được đánh giá có tiềm năng thu hút người dùng yêu thích xe địa hình, đặc biệt trong bối cảnh ô tô điện đang phát triển tại Việt Nam, khả năng mẫu xe này xuất hiện tại thị trường trong nước vẫn còn là dấu hỏi.