Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, cho thấy hoạt động của Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit) tiếp tục ghi nhận kết quả khả quan.
Tính đến ngày 30/9/2025, FE Credit đạt lợi nhuận trước thuế gần 483 tỷ đồng. Đây là quý thứ 6 liên tiếp công ty tài chính tiêu dùng này duy trì mức lợi nhuận dương, sau khi có lãi trở lại từ quý II/2024.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng của FE Credit đạt hơn 8.948 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ và vượt chi phí dự phòng rủi ro trong kỳ (ở mức 8.465 tỷ đồng).
Các chỉ số khác về kinh doanh cũng cho thấy xu hướng phục hồi rõ rệt. Doanh thu lãi đạt 11.859 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ, trong khi chi phí lãi chỉ tăng nhẹ từ 2.430 tỷ lên 2.452 tỷ đồng. Qua đó, thu nhập lãi thuần tăng 14,2% lên 9.407 tỷ đồng.
Ngoài ra, thu nhập ngoài lãi đạt gần 2.383 tỷ đồng, trong đó lãi thuần từ dịch vụ đạt 1.404 tỷ đồng và lãi thuần từ hoạt động khác đạt gần 979 tỷ đồng.
Tổng tài sản của FE Credit đến cuối tháng 9 đạt 66.041 tỷ đồng, tương đương gần 6% quy mô tài sản hợp nhất của VPBank. Nợ phải trả tăng 11,7% so với cùng kỳ, lên 54.969 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 4/8, tại hội thảo “Gặp gỡ nhà đầu tư cá nhân và cập nhật kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm”, bà Lưu Thị Thảo, Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Điều hành cao cấp của VPBank cho biết, FE Credit đang có những dấu hiệu phục hồi rất tích cực, cùng với sự ấm lên của nền kinh tế.
Bà Thảo kỳ vọng 6 tháng cuối năm sẽ là thời điểm giúp FE Credit bứt phá và đón nhận thêm nhiều cơ hội tăng trưởng mới, qua đó hỗ trợ hiện thực hóa mục tiêu cả năm.
Về các kế hoạch hành động, FE Credit tiếp tục đẩy mạnh phát triển quan hệ đối tác, mở rộng liên kết với các nền tảng thương mại điện tử bên ngoài, đồng thời tận dụng thế mạnh trong hệ sinh thái của VPBank cũng như SMBC để gia tăng tốc độ triển khai.
Một số chuyển đổi mang tính chiến lược cũng đang được thúc đẩy, như đầu tư vào các kênh kỹ thuật số và tích hợp các mô hình AI trong hoạt động cho vay.
Thời gian qua, FE Credit tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến chiến lược như mở rộng quan hệ đối tác với các chuỗi bán lẻ (Mobile World...).
Ngoài ra, công ty đã chính thức ra mắt ứng dụng số FE Online 2.0 và sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và triển khai các cải tiến trong hệ thống core banking, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực về vận hành, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng ở phân khúc này với chi phí hợp lý hơn.
Đây sẽ là những động lực dài hạn giúp FE Credit có thể tạo ra sự bứt phá thực chất. Bà Thảo tin tưởng FE Credit sẽ trở lại đường đua một cách mạnh mẽ và vững chắc hơn, đóng góp lớn hơn vào hệ sinh thái của VPBank.