Dưới 30 triệu có xe máy điện lội nước tới 1m, pin trâu 150 km, 'nồi đồng cối đá' dành cho shipper

Kháng nước IP67, sẵn sàng hoạt động trong mưa ngập

Theo công bố từ nhà sản xuất, Selex Camel 1 đạt chuẩn kháng nước IP67, cho phép xe hoạt động bình thường ngay cả khi ngập nước ở độ sâu tới 1 m trong vòng 30 phút. Đây là lợi thế lớn trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, đường ngập thường xuyên tại các đô thị lớn ở Việt Nam.

Xe được thiết kế theo hướng thực dụng, ưu tiên độ bền và khả năng chịu tải hơn là phô trương hình thức. Chiều cao yên 750 mm cùng khoảng sáng gầm 130 mm giúp Camel 1 dễ điều khiển, linh hoạt khi luồn lách trong phố đông và phù hợp với nhiều thể trạng người dùng.

Selex Camel 1-xe-may-dien-cho-shipper
Selex Camel 1-xe-may-dien-cho-shipper-3Selex Camel 1được thiết kế theo hướng thực dụng, ưu tiên độ bền và khả năng chịu tải


Đúng với định hướng phục vụ nhóm khách hàng di chuyển cường độ cao, Selex Camel 1 được trang bị động cơ điện in-hub có công suất danh định 1.500 W, công suất tối đa lên tới 3.000 W. Mô-men xoắn cực đại 100 Nm giúp xe tăng tốc tốt ngay từ dải tốc độ thấp, đặc biệt hữu ích khi chở hàng nặng hoặc leo dốc.

Theo thông tin từ Selex, Camel 1 có khả năng tăng tốc từ 0–40 km/h trong khoảng 7,5 giây, đạt tốc độ tối đa 70 km/h và chịu tải lên tới 225 kg. Những thông số này cho thấy xe đủ sức đáp ứng nhu cầu chở khách, chở hàng liên tục trong ngày mà vẫn đảm bảo độ ổn định.

Đáng chú ý, xe còn được trang bị số lùi, giúp người dùng dễ dàng xoay trở trong bãi xe chật hẹp hoặc khi quay đầu trong tình trạng chở nặng.

Pin tháo rời, quãng đường tới 150 km


Về năng lượng, Selex Camel 1 sử dụng pin lithium tháo rời và có thể lắp tối đa ba viên pin cùng lúc. Khi sử dụng đầy đủ pin, xe đạt quãng đường di chuyển tối đa khoảng 150 km sau mỗi lần sạc, đủ cho một ngày làm việc dài.

Ưu điểm lớn của Camel 1 là pin có thể tháo rời để sạc tại nhà hoặc đổi nhanh tại các trạm đổi pin do Selex triển khai. Giải pháp này giúp rút ngắn thời gian chờ, tối ưu hiệu suất khai thác xe – yếu tố đặc biệt quan trọng với nhóm người dùng chạy dịch vụ.

Về trang bị, xe sử dụng hệ thống chiếu sáng LED toàn phần, đảm bảo đủ sáng khi di chuyển ban đêm và tiết kiệm điện năng.

Selex Camel 1-xe-may-dien-cho-shipper-2Ưu điểm lớn của Camel 1 là pin có thể tháo rời để sạc tại nhà hoặc đổi nhanh tại các trạm đổi pin do Selex triển khai


Cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, đồng thời có khả năng kết nối smartphone, giúp người dùng theo dõi tình trạng xe thuận tiện hơn.

Hệ thống phanh gồm phanh đĩa thủy lực cho cả bánh trước và bánh sau, kết hợp phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xo kép phía sau. Cấu hình này giúp xe vận hành êm ái ngay cả khi chở hàng nặng hoặc đi qua các đoạn đường gồ ghề. Vành đúc 12 inch đi kèm lốp kích thước lớn cũng góp phần tăng độ ổn định khi leo vỉa hè, qua gờ giảm tốc hay ổ gà trong đô thị.
Ngoài nhóm khách hàng chạy dịch vụ, Selex Camel 1 vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc với người dùng phổ thông nhờ thiết kế trung tính, trẻ trung và dễ làm quen. Sàn để chân phẳng, yên xe dày cùng tư thế lái thoải mái giúp xe phù hợp cho cả nam và nữ trong nhu cầu đi lại hằng ngày.
Hiện tại, Selex Camel 1 được niêm yết khoảng 27,8 triệu đồng, đã bao gồm VAT và bộ sạc nhưng chưa bao gồm pin. Selex triển khai hình thức thuê pin với chi phí từ 135.000 đồng/tháng, giúp người mua giảm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu.