Ai mà ngờ được chiếc điều hòa cũ kỹ trong góc nhà lại có giá trị hơn cả lúc mới mua? Đó là câu chuyện đang gây xôn xao tại Hàn Quốc những ngày qua.
Mọi chuyện bắt đầu khi Ringring Unni, một YouTuber sở hữu cửa hàng trang sức tại Seoul, đăng tải video vào ngày 11/12. Một vị khách đã mang đến cho cô bộ logo chữ "Whisen" tháo từ chiếc điều hòa LG đời 2005 và khẳng định rằng ngày xưa hãng quảng cáo nó làm bằng vàng.
Logo bằng vàng thật trên mẫu điều hòa ra đời cách đây 20 năm.Kết quả kiểm tra khiến nhiều người ngỡ ngàng: Bộ logo 6 ký tự đó đích thị là vàng thật. Dù trọng lượng chưa đầy 3,75g (1 don), nhưng giá trị của nó được định giá lên tới 713.000 won (khoảng 12,7 triệu đồng). Thậm chí, một vị khách khác sau đó cũng mang vật phẩm tương tự đến và được định giá cao hơn, đạt mức 748.000 won.
Được biết, "nhân vật chính" trong cơn sốt này là mẫu điều hòa tủ đứng cao cấp thuộc dòng Whisen, ra mắt thị trường vào năm 2005. Khác với các dòng máy đại trà, đây là phiên bản giới hạn (Limited Edition) với số lượng vỏn vẹn chỉ 10.000 chiếc. Vào thời điểm đó, để đánh dấu kỷ nguyên vàng son khi vươn lên vị trí số 1 toàn cầu về doanh số, LG đã quyết định "chơi lớn" bằng cách chế tác logo thương hiệu trên 10.000 sản phẩm này hoàn toàn bằng vàng ròng. Sau hai thập kỷ, khi công nghệ làm mát bên trong đã trở nên lỗi thời, thì chi tiết trang trí xa xỉ bên ngoài lại bất ngờ "hồi sinh" giá trị của chiếc máy, biến nó từ một món đồ điện tử cũ kỹ thành mục tiêu săn tìm của giới thu mua phế liệu và đồ cổ tại Hàn Quốc. Ngay lập tức, thông tin này đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng", đổ xô đi lục tìm xem nhà mình có đang sở hữu chiếc điều hòa "báu vật" này hay không.