ĐHĐCĐ 2024: MBS quyết tâm tận dụng lợi thế là CTCK thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội để hoàn thành các mục tiêu thách thức

Ngày 28/03/2024 tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) được tổ chức với sự tham dự của các cổ đông nắm giữ cổ phần đạt 80,3% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty.

Đại hội vinh dự được đón tiếp đại diện Lãnh đạo cũng như nguyên Lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), các Công ty thành viên trong tập đoàn MB cùng các đối tác quan trọng:

Thượng tướng Lê Hữu Đức – Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội;

Anh hùng – Trung tướng Phạm Tuân – Nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc Phòng, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội;

Thiếu tướng Lê Công – Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội;

Bà Lê Thị Lợi – Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Quân đội.

ĐHĐCĐ 2024: MBS quyết tâm tận dụng lợi thế là CTCK thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội để hoàn thành các mục tiêu thách thức - Ảnh 1.

Đại hội đồng cổ đông MBS 2024 đã thông qua các báo cáo của Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành về kết quả hoạt động năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024 cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán có nhiều biến động, MBS đã đạt được một số kết quả khả quan trong năm vừa qua, cụ thể:

ĐHĐCĐ 2024: MBS quyết tâm tận dụng lợi thế là CTCK thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội để hoàn thành các mục tiêu thách thức - Ảnh 2.

Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 584 tỷ đồng. Quy mô lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử phát triển, tăng 14% so với năm 2022 và bằng 99,5% LNST năm 2021 – là năm có mức lợi nhuận cao nhất của MBS.

Dư nợ dịch vụ tài chính cuối năm 2023 đạt gần 9.920 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần năm 2022 và đạt mức cao nhất từ khi thành lập đến nay.

Thực hiên tăng Vốn chủ sở hữu từ 3.805 tỷ đồng (thời điểm cuối 2022) lên 4.376 tỷ đồng (thời điểm cuối năm 2023).

Thực hiện chi trả cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu 12% và phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu là 3%.

Chỉ tiêu CIR được kiểm soát ở mức thấp: 39,3%.

Hoàn thành thực hiện chuyển đổi báo cáo tài chính (BCTC) theo IFRS, nâng cao tính minh bạch và độ tin cậy của BCTC tới các NĐT.

Thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ và triển khai Nhà máy số với phương pháp làm việc Agile đã mang lại hiệu quả. Chất lượng trải nghiệm khách hàng qua App và Web được cải thiện rõ rệt. Điểm đánh giá ứng dụng giao dịch chứng khoán MBS Mobile App trên App Store và Google Play tăng mạnh. Đặc biệt, MBS là công ty chứng khoán đầu tiên và duy nhất được xếp hạng 5 sao Giải thưởng Sao Khuê về giải pháp xuất sắc ngành phần mềm tại Việt Nam cho ứng dụng giao dịch chứng khoán MBS Mobile App và đạt giải thưởng "Nền tảng giao dịch online sáng tạo nhất Việt Nam năm 2023" trong lĩnh vực tài chính do tổ chức The Global Economics trao tặng.

Nhiều sản phẩm mới của Công ty được khách hàng đánh giá cao như Tư vấn AI Cá heo bạc tỷ, Pro-Advice, nâng cấp giao diện MBS Mobile App, ...

Năm 2023, mặc dù cạnh tranh trên thị trường chứng khoán rất khốc liệt nhưng MBS xếp vị trí TOP 7 thị phần môi giới sàn HSX (tăng 1 bậc so với năm 2022) và TOP 5 thị phần môi giới sàn HNX.

Kiểm soát chặt chẽ danh mục chứng khoán cho vay và đầu tư, điều chỉnh kịp thời trong điều kiện thị trường biến động mạnh, đảm bảo an toàn cho Công ty. Chủ động quản trị rủi ro an toàn hiệu quả, không phát sinh nợ xấu trong nhiều năm liên tiếp.

ĐHĐCĐ 2024: MBS quyết tâm tận dụng lợi thế là CTCK thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội để hoàn thành các mục tiêu thách thức - Ảnh 3.

Trong năm 2024, MBS xác định tập trung hoàn thành các mục tiêu chính sau:

Tiếp tục triển khai các sáng kiến chiến lược 2022 – 2026 và tìm kiếm đối tác chiến lược để tăng cường nguồn lực vốn và kinh nghiệm chuyển đổi số.

Đầu tư mạnh mẽ các giải pháp công nghệ thông tin, gia tăng tiện ích cho khách hàng, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới đặc biệt là sản phẩm trên kênh số, tận dụng cơ hội thị trường, triển khai các giải pháp khai thác tập khách hàng trong Tập đoàn MB để phấn đấu đạt các mục tiêu kinh doanh: Tổng doanh thu đạt trên 2.786 tỷ đồng, tăng 53%; Lợi nhuận trước thuế đạt 930 tỷ đồng, tăng 30%; Thực hiện tăng vốn điều lệ từ 4.377 tỷ đồng lên 5.758 tỷ đồng; Năng suất lao động tăng tối thiểu 15%; Tiếp tục thực hiện các giải pháp Quản trị rủi ro hiệu quả.

ĐHĐCĐ 2024: MBS quyết tâm tận dụng lợi thế là CTCK thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội để hoàn thành các mục tiêu thách thức - Ảnh 4.

Thực tế từ đầu năm 2024, MBS đã thể hiện quyết tâm chinh phục mục tiêu kinh doanh cũng như gia tăng lợi ích cho khách hàng, cụ thể:

Chương trình ưu đãi Miễn phí giao dịch trọn đời dành tặng cho các khách hàng mở mới và có giao dịch trong quý I.2024. Chi tiết chương trình xem tại đây.

Chương trình ưu đãi Margin 9,5% cho tất cả mã cổ phiếu, kéo dài đến 15/06/2024. Chi tiết chương trình xem tại đây.

Và nhiều chương trình ưu đãi khác sẽ tiếp tục được thực hiện trong cả năm 2024.

Là một thành viên trong MB Group, MBS sẽ tập trung khai thác lợi thế tối đa từ MB về năng lực quản trị, mạng lưới khách hàng, thương hiệu lớn về hoạt động hiệu quả an toàn bền vững... để tăng trưởng nhanh hơn nữa, hoàn thành mục tiêu chiến lược của Công ty.