BYD đưa sedan PHEV giá chưa tới 700 triệu về Việt Nam, 'dằn mặt' CiVic, Mazda3 khi tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,8 lít/100 km

Seal 5 theo phong cách sedan truyền thống nhưng với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung thuộc dòng “Ocean Series” của BYD, trang bị đèn pha LED và mâm 17 inch.

Nội thất được làm nổi bật bằng cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch cùng màn hình giải trí trung tâm 12,8 inch, cần số điện tử, sạc không dây, camera 360 độ và một số tính năng kết nối hiện đại như khoá số NFC và cập nhật phần mềm OTA. Những yếu tố này giúp chiếc xe cạnh tranh về tiện nghi so với các đối thủ Nhật - Hàn cùng phân khúc.

xe-phev-seal-5-1.jpgNội thất Seal 5 có nhiều tiện nghi giúp xe cạnh tranh với các đối thủ Nhật - Hàn. Ảnh minh họa

Điểm khác biệt then chốt của Seal 5 là hệ truyền động DM-i Super Hybrid, kết hợp động cơ xăng 1.5L (khoảng 97 mã lực) và mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất khoảng 209 mã lực, kết hợp với bộ pin Blade 18,3 kWh cho phạm vi chạy thuần điện lên tới 120 km (NEDC). BYD công bố thời gian tăng tốc 0–100 km/h khoảng 7,5 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 3,8 l/100 km trong cấu hình hybrid.

xe-phev-seal-5-2.jpgSeal 5 "ăn đứt" Honda Civic, Mazda3 về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình. Ảnh minh họa

BYD Việt Nam ra mắt Seal 5 với mức giá 696 triệu đồng cho bản Premium, nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy tại Thái Lan. Ở Thái Lan, giá niêm yết của phiên bản Premium là khoảng 769.900 baht, có thời điểm khuyến mại xuống gần 699.900 baht. Sự chênh lệch này cho thấy BYD có thể linh hoạt điều chỉnh giá bán theo từng thị trường.

Trong phân khúc sedan hạng C, Seal 5 sẽ đụng độ các cái tên như Honda Civic, Mazda3, KIA K3 hay Toyota Corolla Altis. Những mẫu này đã có chỗ đứng lâu năm nhưng phần lớn chưa có phiên bản PHEV với quãng đường điện lớn như Seal 5.