Thách thức từ thực tiễn
Khách hàng lần này của Bizfly là một trong những doanh nghiệp tiên phong khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Khách hàng - vị thế - thị phần là những yếu tố chính tạo nên thế kiềng 3 chân giúp công ty đứng vững trong thị trường cạnh tranh ngày một gay gắt với sự tham gia của các ông lớn nước ngoài.
Nhưng bài toán của "gã khổng lồ" ngành bảo hiểm lại đến từ quy trình số hóa. Sở hữu hơn 76 Công ty thành viên, gần 400 Văn phòng khu vực và 240.000 tư vấn viên. Việc quản lý dữ liệu khách hàng chỉ ở tập trung ở Tổng công ty (TCT), khiến các công ty thành viên không thể nắm bắt thông tin, gặp khó khăn trong việc đánh giá và phân loại khách hàng tiềm năng.
Chuyển đổi số lại tiếp tục đặt ra những thách thức mang tính đặc thù. Trong bảo hiểm, người mua hợp đồng không nhất thiết là người thụ hưởng. Ví dụ: Bố mẹ thường mua bảo hiểm cho con cái hoặc cha mẹ. Đặc điểm này đòi hỏi công cụ phân tích thông minh để xác định các cơ hội upsells và gia hạn hợp đồng.
Một đặc điểm khác nữa là mỗi tư vấn viên (TVV) có thể tiếp cận với nhiều khách hàng, người theo khách hàng lâu dài chưa chắc đã là người mà khách hàng gật đầu ký hợp đồng. Sự đa dạng trong quản lý đòi hỏi sự phân loại rõ ràng và chính xác để tối ưu hóa quy trình bán hàng và tăng khả năng chốt deal trên từng cơ hội được tạo ra.
Hành trình 30 ngày chuyển đổi số thần tốc
Một bài toán lớn đã được đặt ra cho đội ngũ chuyên gia BizCRM. Đó là phải customized CRM trở thành một công cụ trung gian, có khả năng nhận dữ liệu (được cấp quyền) từ Tổng công ty. Và phải đảm bảo tính linh hoạt, bảo mật và tự động hoá để hỗ trợ quá trình làm việc.
Hành trình chuyển đổi thần tốc trong 30 ngày đã được diễn ra với sự tham dự của những nhân viên đã qua tuổi tứ tuần, ngũ tuần nhưng vẫn hào hứng tham gia đào tạo, tìm hiểu về dịch vụ CRM của Bizfly. Mong muốn học hỏi cách ứng dụng CRM vào công việc đã khiến các chuyên gia - những người vừa bay từ Hà Nội vào TP HCM được truyền cảm hứng, quên đi mệt mỏi từ quá trình di chuyển đường xa. Tinh thần chủ động, ham học hỏi của đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng giúp chuyển đổi số thành công.

Buổi đào tạo của Bizfly cùng các nhân viên công ty
Sau khi đưa BizCRM vào hệ thống quản trị data, những người được hưởng lợi trực tiếp rõ ràng nhất chính là hơn 240.000 tư vấn viên. Sự xuất hiện của một kho lưu trữ data chung đã giúp họ dễ dàng theo dõi, nắm bắt khách hàng tiềm năng mới và nhận diện cơ hội từ khách cũ - điều mà trước đây rất khó thực hiện khi dữ liệu còn nằm rải rác.
Các tư vấn viên ở mọi chi nhánh đều có thể chủ động nhập thêm dữ liệu về khách hàng để theo dõi, quản lý và khai thác một cách liên tục và hiệu quả mà không lo ảnh hưởng tới dữ liệu gốc ở TCT.
Thay vì phải tốn công sức ra ngoài thực hiện các cuộc khảo sát, họ đã chuyển sang sử dụng form survey trên BizCRM. Các câu trả lời sẽ được lưu trên hệ thống để tiện cho quá trình khai thác. Kế đến, hệ thống Automation bắt đầu đánh giá và đưa ra kết quả tham khảo cho TVV thông qua cách chấm điểm cho từng khách hàng. Điều này giúp TVV có cái nhìn tổng thể và kịch bản tư vấn phù hợp, tăng cơ hội chốt hợp đồng thành công.
Từ góc độ Tổng công ty, quá trình bắt tay với Bizfly để kiện toàn hệ thống lưu trữ dữ liệu đã giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán lớn nhất: Quản lý tập trung, bảo mật toàn bộ dữ liệu khách hàng. BizCRM không chỉ ghi nhận dữ liệu mà còn tùy biến tạo ra các trường phù hợp với đặc tính ngành. Hàng triệu cơ hội bán hàng hiện hữu được phân bổ nhanh chóng, khoa học xuống các trưởng tư vấn viên mà công ty chỉ định.
Hệ thống BizCRM cho phép tạo ra một rules theo yêu cầu quản lý. Ví dụ: Nếu một khách hàng trong vòng 3 ngày không được cập nhật trạng thái mới thì sẽ tự động phân cho tư vấn viên khác. Quy trình quản lý hiệu suất của tư vấn viên cũng trở nên đơn giản hơn khi toàn bộ thông tin (số lượng cơ hội một TVV được nhận là bao nhiêu, thực hiện bao nhiêu cuộc khảo sát, khả năng bán thêm/ bán mới cho khách hàng cụ thể …) đều được lưu lại trên hệ thống BizCRM.
Nếu bạn cũng có bài toán tương tự hoặc muốn gặp gỡ chuyên gia của Bizfly, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua https://bizfly.vn/ hoặc hotline 0964 69 12 99