VinFast Limo Green “out trình” đối thủ
Bảng xếp hạng doanh số ô tô tại Việt Nam tháng 10/2025 tiếp tục ghi dấu ấn của VinFast khi hãng bàn giao hơn 20.000 xe, củng cố vị trí số 1 trên thị trường. Tính từ đầu năm, thương hiệu ô tô Việt đã bán ra hơn 124.000 xe, gấp ba lần Toyota – hãng từng nhiều năm dẫn đầu thị trường.
Trong hơn 20.000 xe bán ra tháng vừa rồi, riêng mẫu MPV 7 chỗ Limo Green đạt doanh số 4.160 xe, dẫn đầu phân khúc và cao hơn khoảng 50% so với đối thủ Xpander. Sức hút của Limo Green được dự báo từ trước, bởi ngay khi ra mắt, mẫu xe này đã được nhận định sẽ tái định nghĩa thị trường xe dịch vụ với loạt trang bị vượt trội.
VinFast Limo Green đang là mẫu xe bán chạy và được mệnh danh là "món hời" cho dân chạy dịch vụ. Ảnh: Tổng hợpNhiều tài xế dịch vụ cũng đánh giá tích cực cho mẫu MPV điện của VinFast. Anh Kiên, tài xế Xanh SM tại Đắk Lắk, cho biết đã quyết định đặt cọc Limo Green sau khi trực tiếp trải nghiệm. “Xe chạy đầm, khỏe, hoàn thiện tốt”, anh nhận xét.
Theo anh, điểm cộng lớn của Limo Green là hệ thống treo sau đa điểm – trang bị mà Xpander và nhiều đối thủ cùng phân khúc không có. Từ đó, giúp xe êm ái, ổn định trên đường xấu. Khả năng cách âm tốt cũng giúp hành khách và tài xế bớt mệt mỏi khi di chuyển đường dài.
Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa làm lạnh sâu đến hàng ghế thứ ba được nhiều tài xế xem là lợi thế quan trọng đối với xe chạy dịch vụ.
Về khả năng vận hành, Limo Green tiếp tục ghi điểm. Với chế độ lái Bình thường, tải đủ người và hành lý, mẫu MPV điện này đạt hơn 440 km cho một lần sạc – mức tiêu thụ sát với thông số công bố.
Trong một bài thử độc lập, reviewer Nguyễn Thanh Hải (kênh Lên Xe TV) thậm chí ghi nhận quãng đường lên tới 526 km, vượt xa mức 450 km theo lý thuyết.
Lợi thế tầm hoạt động cùng hệ thống hơn 150.000 cổng sạc phủ rộng giúp tài xế tự tin nhận cuốc đường dài, đồng thời đảm bảo hành trình thuận lợi ngay cả tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa.
Tiết kiệm hàng chục triệu tiền xăng, bảo dưỡng “nhẹ như gió”
Không chỉ vận hành tốt, chi phí sử dụng Limo Green cũng được các tài xế đánh giá là “vượt trội trong tầm giá”.
Anh Bảo (TP.HCM) – từng chạy Toyota Vios và sau đó chuyển sang VF 5 – cho biết từ khi chạy xe điện, anh tiết kiệm được khoảng chục triệu đồng mỗi tháng, tương đương chi phí xăng trước đây. Chính sách miễn phí sạc của VinFast khiến khoản chi nhiên liệu gần như bằng 0.
Nội thất của VinFast Limo Green hướng tới sự đa dụng song vẫn rất hiện đại so với các mẫu xe khác trong phân khúc. Ảnh: Tổng hợp Chi phí bảo dưỡng cũng giảm mạnh. “Chạy Toyota Vios, mỗi lần bảo dưỡng thường tốn khoảng 2–3 triệu, có lúc 4–5 triệu. Xe dịch vụ chạy liên tục nên hư hao nhiều hơn xe gia đình”, anh chia sẻ. Với xe điện, các hạng mục bảo dưỡng ít hơn, giúp tài xế tối ưu thu nhập.
Khi VinFast ra mắt Limo Green, anh Bảo quyết định chuyển sang xe 7 chỗ để phục vụ nhu cầu đang tăng mạnh tại TP.HCM.
“Cuối tuần, 10 cuốc đường dài thì có đến 9 cuốc khách đặt xe 7 chỗ. Ngay cả nhóm 2–3 người đi du lịch cũng thích xe rộng hơn để để đồ hoặc mang thú cưng”, anh nói. Với giá cước cao hơn xe 5 chỗ khoảng 20–30%, anh tự tin thu nhập sẽ tăng đáng kể.
Sau khi nhận xe, các tài xế cảm thấy hài lòng về chất xe của VinFast Limo Green cũng như chi phí vận hành, bảo dưỡng rất rẻ. Ảnh: Tổng hợpTài xế tham gia vận hành cùng Xanh SM còn được hưởng mức chia sẻ doanh thu lên tới 90% trong 3 năm đầu và 85% trong 2 năm tiếp theo – mức cao nhất thị trường hiện nay. Nhờ đó, nhiều tài xế ước tính thời gian hoàn vốn Limo Green chỉ khoảng 2 năm.