Mẫu bán tải Hilux thế hệ mới vừa được Toyota ra mắt tại Thái Lan, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử dòng xe vốn nổi tiếng về độ bền bỉ. Về ngoại hình, Hilux mới có mặt trước góc cạnh hơn với lưới tản nhiệt tổ ong và cản trước gọn gàng, cụm đèn mang “ngôn ngữ” thiết kế hiện đại tương đồng một số mẫu Toyota gần đây. Thân xe giữ các nét khỏe khoắn đặc trưng với vòm bánh dày dặn và cửa kính sau vát nhẹ. Đuôi xe bổ sung bệ bước giúp thao tác lên xuống thùng hàng thuận tiện hơn.
Hilux mới có mặt trước góc cạnh hơn với lưới tản nhiệt tổ ong và cản trước gọn gàng. Ảnh minh họaNội thất được làm mới với phong cách tối giản: màn hình trung tâm đặt nổi kích thước 12,3 inch và bảng đồng hồ điện tử, bố trí nút bấm tối ưu nhằm tăng tính hiện đại và tiện nghi.
Nội thất tối giản. Ảnh minh họa
Hilux mới được trang bị gói Toyota Safety Sense 3.0 (TSS 3.0). Ảnh minh họaHilux thế hệ mới vẫn có lựa chọn động cơ diesel 2.8 lít tăng áp, với công suất tối đa 201 mã lực (khoảng 150 kW) tại 3.000‑3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm trong dải khoảng 1.600‑2.800 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian cho khả năng chuyên chở và vận hành mạnh mẽ trên nhiều địa hình. Thông số động lực chính xác có thể khác nhau theo thị trường và phiên bản, nhưng Toyota công bố tiếp tục duy trì trọng tâm vào khả năng kéo, tải và độ bền.
Hilux Travo-e là điểm nhấn chiến lược. Ảnh minh họaĐiểm nhấn chiến lược là phiên bản thuần điện Hilux Travo-e. Mẫu BEV sử dụng gói pin 59,2 kWh và hệ truyền động hai mô-tơ cho công suất tổng khoảng 169 mã lực, với phạm vi hoạt động khoảng 315 km theo chu kỳ đo NEDC. Tốc độ sạc DC tối đa được ghi nhận vào khoảng 125 kW và bộ sạc AC tích hợp cho công suất tối đa 10 kW. Phiên bản điện này không chỉ hướng tới giảm phát thải mà còn mở ra lựa chọn mới cho khách hàng muốn một chiếc bán tải thân thiện với đô thị và phù hợp chính sách hỗ trợ xe điện tại một số quốc gia ASEAN.
Hilux mới được trang bị gói Toyota Safety Sense 3.0 (TSS 3.0). Đây là bộ công nghệ hỗ trợ lái nâng cấp với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phát hiện va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn và giám sát điểm mù ở một số phiên bản nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn chủ động cho dòng bán tải vốn từng bị chỉ trích là ít trang bị công nghệ so với các phân khúc khác. Đây là bước đi quan trọng giúp Hilux cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên xe có tính hỗ trợ lái cao.
Hilux 2026 có dải giá rộng, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng. Ảnh minh họaToyota công bố Hilux thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với mức giá trải rộng, từ khoảng 789.000 baht đến 1,419 triệu baht tùy biến thể. Điều này cho thấy hãng muốn bao phủ nhiều phân khúc khách hàng tại thị trường nội địa trước khi xuất khẩu hoặc nhập khẩu trở lại các thị trường như Việt Nam. Toyota cũng từng nhắc tới kế hoạch đưa Hilux điện vào sản xuất hàng loạt vào cuối 2025, phù hợp với chiến lược điện hóa sản phẩm tại khu vực.