9.500 người tranh nhau 200 suất đặt hàng chiếc xe Mazda này: Điều gì khiến mẫu xe này 'hot' đến vậy?

Theo Carscoops, khi mở nhận cọc cho Mazda MX-5 Spirit Racing Roadster 12R vào đầu năm nay, hãng xe Nhật Bản chỉ dự kiến sản xuất 200 chiếc. Con số này được xem là khá khiêm tốn nếu so với hơn 9.500 đơn đăng ký mà Mazda nhận được tại thị trường nội địa, minh chứng cho sức hút đặc biệt của dòng xe thể thao huyền thoại này.

mazda_spirit_racing_mx_5_2.webpMazda MX-5 Spirit Racing Roadster 12R

Sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng không quá bất ngờ, bởi MX-5 Spirit Racing Roadster là mẫu xe đầu tiên của Mazda Spirit Racing - bộ phận hiệu suất cao mới được thành lập, thay thế cho MazdaSpeed trước đây.

Đây được xem là bước đi chiến lược giúp Mazda củng cố vị thế trong phân khúc xe thể thao hiệu năng cao, hướng đến tinh thần “Jinba Ittai” người và xe hòa làm một.

mazda_spirit_racing_mx_5_5.webp Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh hút khí tự nhiên 2.0L

Mazda giới thiệu hai phiên bản của MX-5 Spirit Racing Roadster: bản tiêu chuẩn và bản 12R cao cấp hơn. Cả hai cùng trang bị động cơ 4 xy-lanh hút khí tự nhiên 2.0L, song có sự khác biệt rõ rệt về sức mạnh. Bản tiêu chuẩn đạt 181 mã lực, trong khi bản 12R được tinh chỉnh để sản sinh 197 mã lực, nhờ cổng nạp mới, ống xả cải tiến và trục cam nâng cấp. Nhờ đó, 12R trở thành một trong những chiếc Miata mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau, cùng bộ giảm xóc Bilstein được tinh chỉnh đặc biệt để tăng khả năng ổn định và phản hồi lái. Những nâng cấp này giúp MX-5 Spirit Racing Roadster 12R giữ trọn tinh thần “lightweight sports car” đặc trưng, mang lại trải nghiệm lái thuần chất cho người yêu xe thể thao.

mazda_spirit_racing_mx_5_4.webpKhông gian nội thất tối giản đậm chất xe đua

Mazda MX-5 Spirit Racing Roadster 12R sở hữu diện mạo đặc biệt với màu sơn Aero Gray, đi kèm các chi tiết xám đậm hơn ở cánh gió sau, ốp sườn và bộ chia gió trước. Không gian nội thất sử dụng ghế thể thao bọc da Alcantara, dây đai an toàn 4 điểm, cùng nhiều chi tiết tối giản đậm chất xe đua, hướng tới cảm giác lái thuần khiết nhất.

mazda_spirit_racing_mx_5_3.webpMX-5 Spirit Racing Roadster tiêu chuẩn có giá khởi điểm 5,265 triệu yên

Tại Nhật Bản, MX-5 Spirit Racing Roadster tiêu chuẩn có giá khởi điểm 5,265 triệu yên (khoảng 34.400 USD), với 2.200 xe được sản xuất.

Trong khi đó, phiên bản Roadster 12R được giới hạn chỉ 200 chiếc, dành riêng cho thị trường nội địa, với giá 7,612 triệu yen (tương đương 49.700 USD).