RAV4 thế hệ thứ 6 được Toyota đưa đến triển lãm Japan Mobility Show 2025 (Nhật Bản) và nhanh chóng gây chú ý. Thế hệ mới trông vuông vức, cơ bắp và góc cạnh hơn trước. Bản GR Sport nhấn mạnh yếu tố thể thao khi gầm hạ, vòm bánh cơ bắp, mâm hợp kim lớn và cản trước/sau khí động học.
Thiết kế đầu xe với “mũi Hammerhead” và đèn LED chữ C tạo dáng mạnh mẽ hơn, trong khi đuôi xe được xử lý hiện đại với dải đèn hậu LED ôm chữ RAV4, ống xả kép ẩn và bộ khuếch tán lớn, vừa “thể thao” vừa giữ dấu ấn môi trường của bản PHEV.
RAV4 thế hệ thứ 6 hướng mạnh sang điện hóa. Ảnh minh họaNội thất được làm mới theo xu hướng tối giản nhưng thực dụng. Táp-lô hạ thấp, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm cỡ lớn (lên đến 12,9 inch) đặt ngang tầm mắt người lái, kết hợp với một số điều khiển vật lý quan trọng để đảm bảo thao tác nhanh và an toàn.
Nội thất tối giản nhưng thực dụng. Ảnh minh họaRAV4 2026 còn “số hóa” mạnh mẽ nhờ nền tảng phát triển phần mềm Arene. Hệ thống điện tử hoàn toàn mới này cho phép xe kết nối, học hỏi và cập nhật tính năng liên tục như một chiếc smartphone. Với Arene, người dùng có thể nhận các bản cập nhật OTA (Over-The-Air) cho hệ thống đa phương tiện, giao diện lái, cũng như gói an toàn Toyota Safety Sense 4.0.
Không gian được tối ưu triệt để. Ảnh minh họaNhờ đó, RAV4 có thể cải thiện khả năng nhận diện vật thể, hỗ trợ phanh chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn theo thời gian mà không cần mang xe đến xưởng. Toyota cho biết, đây là bước đầu trong chiến lược “xe tự phát triển phần mềm” mà hãng sẽ mở rộng sang các dòng Land Cruiser, Camry và Crown trong thời gian tới.
RAV4 thế hệ mới được tối ưu triệt để không gian và tính tiện dụng. Hàng ghế sau rộng rãi, tựa lưng điều chỉnh độ nghiêng, sàn phẳng hơn giúp hành khách dễ di chuyển. Khoang hành lý cũng tăng dung tích lên 749 lít (so với 733 lít đời trước), có thể mở rộng khi gập phẳng hàng ghế sau hoặc lật bệ tỳ tay trước thành khay chứa đồ. Cửa hậu đóng/mở điện rảnh tay, bổ sung thêm ổ cắm 1.500W để sạc thiết bị trong các chuyến dã ngoại.
Xe được trang bị sạc nhanh DC, giúp RAV4 linh hoạt trong hành trình dài. Ảnh minh họaĐiểm đáng chú ý nhất là hệ truyền động PHEV của RAV4 2026. Gói pin lithium-ion 22,7 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 150 km ở chế độ thuần điện (EV), tăng gần 60% so với thế hệ trước và đạt khoảng 1.350 km khi kết hợp động cơ xăng.
Một thay đổi chiến lược là Toyota trang bị cho bản PHEV khả năng sạc nhanh DC (cổng CCS, công suất tối đa khoảng 50 kW), cho phép sạc từ 10% lên 80% trong khoảng 30–35 phút tùy điều kiện. Đây là tính năng hiếm thấy trên PHEV và giúp RAV4 PHEV linh hoạt hơn trong hành trình dài, đồng thời khuyến khích sử dụng chế độ điện nhiều hơn.
Hệ thống sạc AC trên xe cũng được nâng cấp (khoảng 11 kW) để rút ngắn thời gian sạc ở nhà. Thậm chí, với công nghệ V2H (Vehicle-to-Home), RAV4 còn có thể cấp điện ngược cho gia đình trong trường hợp khẩn cấp hoặc cắm trại ngoài trời.
RAV4 2026 đã ra mắt toàn cầu và sẽ được bán ra ở nhiều thị trường theo lộ trình. Ảnh minh họaBản GR Sport được tinh chỉnh treo-lái để tăng cảm giác lái: hạ gầm khoảng 15 mm, mở rộng chiều rộng cơ sở, mâm 20 inch và hệ dẫn động điện 4 bánh giúp xe ổn định ở tốc độ cao và vào cua tự tin hơn so với bản thường. Toyota hướng tới cân bằng giữa hiệu suất và tiện dụng cho đường phố lẫn đường xa.
RAV4 2026 là động thái rõ ràng cho thấy Toyota đang giữ lấy ưu thế thương mại của dòng SUV bán chạy nhất nhưng chuyển dịch sâu hơn về công nghệ điện-hybrid để phù hợp quy chuẩn khí thải và thói quen người dùng mới. Mẫu xe đã ra mắt toàn cầu và sẽ bán ra ở nhiều thị trường theo lộ trình.