Nghiên cứu Longest-Lasting Cars 2025 của iSeeCars phân tích dữ liệu vòng đời từ hơn 174 triệu xe để tính xác suất một mẫu vẫn chạy tốt khi vượt mốc 250.000 dặm (khoảng 402.000 km). Đây là năm đầu tiên iSeeCars tách riêng hạng mục hybrid trong khảo sát độ bền, nhằm phản ánh sự tăng trưởng nhanh của công nghệ này trên thị trường. Trung bình, tỷ lệ xe hybrid có thể còn vận hành tốt sau ngưỡng 400.000 km đạt khoảng 9,6%.
Năm mẫu hybrid dẫn đầu danh sách đều có tỷ lệ vượt ngưỡng trên mức trung bình, trong đó Toyota chiếm tới bốn vị trí. Toyota Highlander Hybrid dẫn đầu với 31% khả năng đạt trên 250.000 dặm, tiếp theo là Lexus RX Hybrid (17%), Toyota Prius (12,2%), Toyota Camry Hybrid (10,2%) và Toyota Avalon Hybrid (9,7%). Những con số này cho thấy các hệ thống hybrid của Toyota đang chứng tỏ độ bền vượt trội so với nhiều đối thủ.

Karl Brauer, Giám đốc điều hành iSeeCars cho biết dữ liệu cho vài mẫu hybrid còn hạn chế do công nghệ mới được phổ cập gần đây. Tuy nhiên, với quy mô mẫu phân tích lớn và xu hướng bổ sung phiên bản hybrid cho nhiều mẫu phổ thông, Brauer dự báo danh sách này sẽ ngày càng mở rộng và đáng tin cậy hơn trong tương lai.
Báo cáo của iSeeCars cho thấy tuổi thọ xe không chỉ phụ thuộc vào động cơ xăng hay hybrid mà còn liên quan đến thiết kế hệ truyền động, chất lượng sản xuất, và thói quen bảo dưỡng. Không có chiếc xe nào “chắc chắn” đạt 400.000 km nếu không được bảo dưỡng đúng cách hoặc nếu gặp sự cố bất thường.
Người mua xe cần cân nhắc lịch sử bảo dưỡng, chế độ bảo hành, cũng như điều kiện sử dụng thực tế bên cạnh bảng xếp hạng độ bền khi đưa ra quyết định.