‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ làm giàu từ 100.000 đồng, nay có thú vui bình thường nhưng trị giá tới 3.200 tỷ đồng, thừa nhận không thể nhớ hết

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, hiện được xem là nhà sưu tầm xe lớn nhất Việt Nam với hơn 700 chiếc, tổng giá trị ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong số này có không ít mẫu siêu xe, xe thể thao và xe siêu sang có giá từ 60 đến 80 tỷ đồng/chiếc – con số hiếm thấy ở thị trường Việt Nam.

‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ làm giàu từ 100.000 đồng, nay có thú vui bình thường nhưng trị giá tới 3.200 tỷ đồng, thừa nhận không thể nhớ hết
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ chàng sinh viên ngành Y, khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn chỉ 100.000 đồng. Ảnh: Tổng hợp

Dàn siêu xe hàng hiếm, “không đụng hàng”

Bộ sưu tập của ông Vũ gần như quy tụ đầy đủ các thương hiệu danh tiếng thế giới: Bugatti, McLaren, Lamborghini, Ferrari, Porsche, Audi, Mercedes-Benz, Ford GT, Rolls-Royce, Bentley, Maybach cho tới các mẫu xe Nhật như Toyota, Nissan.

Nổi bật trong “garage khủng” này là chiếc McLaren Senna – một trong hai chiếc duy nhất tại Việt Nam, giá trị khoảng 60 tỷ đồng sau thuế; Porsche 918 Spyder trị giá khoảng 60 tỷ đồng; và hai chiếc Ford GT, gồm bản tiêu chuẩn và “67 Heritage Edition” hiếm, trị giá lần lượt 60 và 80 tỷ đồng.

‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ làm giàu từ 100.000 đồng, nay có thú vui bình thường nhưng trị giá tới 3.200 tỷ đồng, thừa nhận không thể nhớ hết
Porsche 918 Spyder của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Tổng hợp

Ngoài ra, ông Vũ còn sở hữu Ferrari F355 Spider, Ferrari 812 Superfast biển ngoại giao giá hơn 10 tỷ đồng, BMW Z3, cặp đôi Rolls-Royce Phantom và Ghost Series I trị giá gần 30 tỷ đồng, siêu xe 911 GT2 RS 2019 giá tiêu chuẩn hơn 20 tỷ đồng, hyper-car Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam giá 50 tỷ đồng.

Hay như chiếc Lamborghini Gallardo Spyder LP560-4 facelift 2013, Jeep Wrangler Unlimited Sport 2021, McLaren 650S Spider, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé gần 40 tỷ đồng, Mercedes-AMG G63 Edition 1 và Mercedes-Benz AMG GT S Edition 1 – chiếc đầu tiên tại Việt Nam.

Đáng chú ý, ông Vũ còn nổi tiếng với thú “độ” xe. Chiếc Porsche Cayenne đời 2009 đã được ông nâng cấp theo phong cách nhà binh để tăng khả năng vượt địa hình. Bộ đôi Mercedes-Benz Limousine hiếm cũng được làm mới nội thất theo phong cách riêng.

Garage bình dị cho dàn xe “khủng”

Khác với hình dung về một không gian xa hoa, garage chứa hàng trăm siêu xe của Đặng Lê Nguyên Vũ tại huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) lại chỉ là những dãy nhà thép tiền chế, mái tôn, sàn xi măng, nằm trong trang trại rộng 600 ha. Ông còn có một garage khác tại TP.HCM, nơi chỗ để xe trong nhà chỉ đủ vài chiếc, buộc nhiều siêu xe phải để ngoài sân chịu “dầm mưa dãi nắng”.

‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ làm giàu từ 100.000 đồng, nay có thú vui bình thường nhưng trị giá tới 3.200 tỷ đồng, thừa nhận không thể nhớ hết
‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ làm giàu từ 100.000 đồng, nay có thú vui bình thường nhưng trị giá tới 3.200 tỷ đồng, thừa nhận không thể nhớ hết
Cận cảnh dàn xế sang ước tính giá trị lên tới 3.200 tỷ của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Tổng hợp

Trước đó, ông Vũ từng chia sẻ rằng, bản thân không thực sự quan tâm tới các mẫu xe mình mua. Có nhiều chiếc đã hơn 10 năm ông không được đụng tới, trong khi chi phí bảo dưỡng rất tốn kém. Cũng vì số lượng quá lớn, ông thừa nhận không thể nhớ hết từng chiếc và không có tình cảm đặc biệt với xe nào.

Bộ sưu tập của Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô và giá trị, mà còn phản ánh một phần thú chơi “khác biệt” của vị doanh nhân được mệnh danh “ông trùm cà phê” Việt Nam.