Trà sữa Chagee đối diện ‘bão tẩy chay’ trước ngày khai trương

Tối ngày 14/3, một khách hàng tại TP.HCM đã tải ứng dụng Chagee từ App Store với mong muốn nhận trà sữa miễn phí nhân dịp khai trương. Tuy nhiên, khi mở ứng dụng, cô bất ngờ phát hiện hình ảnh bản đồ có các đường nét đứt nghi vấn. Ngay sau đó, hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội.

Trà sữa Changee đối diện ‘bão tẩy chay’ trước ngày khai trương
Thương hiệu trà sữa Changee vướng phải nghi vấn xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò"

Thông tin này nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt, kéo theo hàng loạt bài đăng kêu gọi tẩy chay thương hiệu Chagee. Trên fanpage chính thức của Chagee Việt Nam chỉ trong vài giờ, hàng loạt bài viết của hãng nhận về hàng nghìn lượt biểu cảm phẫn nộ và hàng trăm bình luận thể hiện sự tức giận.

Trước áp lực từ dư luận, Chagee Việt Nam đã có động thái gỡ ứng dụng khỏi kho ứng dụng trực tuyến Google Play Store và App Store. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến vụ việc này. Trong khi đó, nhiều người dùng đã kịp chụp lại màn hình bản đồ gây tranh cãi, tiếp tục lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

>> Hé lộ vị trí cửa hàng Chagee Việt Nam đầu tiên: Toạ lạc tại giao lộ đắt đỏ bậc nhất TP. Hồ Chí Minh

Chagee, tên tiếng Trung là Bá Vương Trà Cơ là một thương hiệu trà sữa cao cấp thành lập tại Thượng Hải vào năm 2017 bởi doanh nhân Zhang Junjie. Chỉ sau vài năm phát triển, thương hiệu này đã mở rộng mạnh mẽ với hơn 5.000 cửa hàng tại khu vực Đông Á. Được biết đến với các dòng trà sữa đậm vị kết hợp cùng văn hóa trà truyền thống Trung Quốc, Chagee từng được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Cửa hàng đầu tiên của Chagee tại Việt Nam dự kiến đặt tại một vị trí đắc địa góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Tuy nhiên, với vụ lùm xùm hiện tại, thương hiệu này đang gặp phải thách thức không nhỏ trong việc tiếp cận khách hàng Việt.

Trà sữa Changee đối diện ‘bão tẩy chay’ trước ngày khai trương
Hàng loạt người tiêu dùng kêu gọi "tẩy chay" thương hiệu trà sữa Changee trước ngày khai trương

Sự cố liên quan đến hình ảnh bản đồ đã khiến thương hiệu này mất điểm nghiêm trọng trong mắt người tiêu dùng Việt. Nhiều khách hàng, dù từng yêu thích trà sữa Chagee tại các thị trường khác, cũng tuyên bố sẽ không ủng hộ thương hiệu này nếu không có phản hồi chính thức và thỏa đáng.

Hiện tại, làn sóng tẩy chay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu không có động thái xử lý khủng hoảng phù hợp, Chagee có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất thị phần ngay từ khi chưa kịp đặt chân vào thị trường Việt Nam. Liệu thương hiệu này sẽ có chiến lược nào để xoa dịu dư luận và lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.

>> Cốc trà sữa 1 USD thành đế chế tỷ đô: Mixue đã làm gì để bao phủ 45.300 cửa hàng khắp toàn cầu, đến Starbucks cũng phải dè chừng?