Chưa kịp khai trương, thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee đã vấp sóng tẩy chay vì ‘đường lưỡi bò’

Mạng xã hội gần đây lan truyền hình ảnh ứng dụng Chagee hiển thị bản đồ có “đường lưỡi bò” phi pháp. Vụ việc nhanh chóng làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ, nhiều người kêu gọi tẩy chay thương hiệu trà sữa này ngay trước thời điểm khai trương tại Việt Nam.

Tạp chí Tri thức trực tuyến (Znews) đưa tin, hình ảnh “đường lưỡi bò” xuất hiện ngay trên màn hình đăng nhập ứng dụng Chagee. Phiên bản app này vẫn khả dụng tại các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Chưa kịp khai trương, thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee đã vấp sóng tẩy chay vì ‘đường lưỡi bò’
Hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trên app Chagee. Ảnh: Tổng hợp

Hiện tại, ứng dụng Chagee đã bị gỡ khỏi Google Play Store và App Store tại Việt Nam. Khi truy cập, người dùng nhận được thông báo "App hiện không khả dụng ở khu vực của bạn". Dù vậy, bằng các phương pháp chuyển vùng hoặc sử dụng tập tin APK, vẫn có thể tải và cài đặt phiên bản dành cho khu vực APAC.

Ngoài ứng dụng, website chính thức của Chagee Việt Nam – đường dẫn được niêm yết trên fanpage – cũng bị phát hiện hiển thị bản đồ có "đường 9 đoạn" phi pháp.

Trên fanpage Chagee, lượng tương tác tiêu cực gia tăng nhanh chóng. Các bài đăng gần đây của thương hiệu nhận về hàng loạt biểu tượng phẫn nộ cùng nhiều bình luận chỉ trích, thậm chí là tẩy chay không sử dụng dịch vụ của thương hiệu này nếu “chào sân” thị trường Việt.

>> Giải mã về VF 3: Mẫu xe được mệnh danh ‘cỗ máy in tiền’ của VinFast, mỗi ngày bán gần 200 chiếc

Đến nay, chuỗi trà sữa này vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Đáng chú ý, đường link tải ứng dụng Chagee từng được chia sẻ trên fanpage chính thức vào ngày 7/3, hiện vẫn được ghim đầu trang. Tuy nhiên, liên kết này hiện đã không còn truy cập được.

Chagee – thương hiệu trà sữa cao cấp từ Trung Quốc

Chagee, tên tiếng Trung Quốc là Bá Vương Trà Cơ - một chuỗi trà sữa cao cấp được thành lập vào năm 2017 tại Thượng Hải bởi nhà sáng lập Zhang Junjie. Tính đến năm 2024, hệ thống này đã mở rộng với hơn 5.000 cửa hàng trên toàn khu vực Đông Á.

Chưa kịp khai trương, thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee đã vấp sóng tẩy chay vì ‘đường lưỡi bò’
Chagee có giá đắt đỏ nhưng vẫn là thức uống được nhiều người lựa chọn uống tại Trung Quốc. Ảnh: Tổng hợp

Hiện, Việt Nam chưa có cửa hàng chính thức, song theo một số người sành uống mua theo hình thức xách tay từ Trung Quốc về thông thường mỗi cốc được bán với giá 95.000-100.000đ/cốc, tuỳ từng vị. Người tiêu dùng thường uống các vị như trà sữa xanh nhài, thiết quan âm, ô long đào trắng, hoa hồng,...

Trước Chagee, nhiều thương hiệu cũng từng bị phát hiện sử dụng hình ảnh bản đồ chứa “đường lưỡi bò” và vấp phải sự tẩy chay từ cộng đồng. Gần đây, tranh cãi tương tự cũng nổ ra khi hình ảnh nghi là “đường 9 đoạn” xuất hiện trên sản phẩm búp bê Baby Three.

>> Quy định mới nhất về tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, người tham gia giao thông nên biết để chấp hành