Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Suzuki Alto – “con cưng” của thương hiệu Nhật Bản vừa được nâng cấp cho năm 2025 với một số tinh chỉnh về thiết kế, trang bị và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
Suzuki Alto 2025 sở hữu thiết kế chuẩn mực, mang đậm phong cách Nhật Bản, hướng tới sự thực dụng. Ảnh: Tổng hợpRa mắt gần bốn năm sau thế hệ thứ 9, Suzuki Alto 2025 không thay đổi hoàn toàn nhưng trở nên hiện đại và bóng bẩy hơn.
Trong đó, phần đầu xe được tinh chỉnh với lưới tản nhiệt mới, thiết kế cửa hút gió lại gọn gàng hơn, kết hợp cản trước tròn trịa. Phần thân xe giữ nguyên, song nay bổ sung thêm cánh gió nhỏ trên nóc phía sau, tăng tính thẩm mỹ và cải thiện khí động học.
Theo Suzuki, những thay đổi này giúp giảm lực cản gió, qua đó cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Xe vẫn dùng động cơ 660cc quen thuộc, có hai tùy chọn gồm bản hút khí tự nhiên và bản mild-hybrid.
Đáng chú ý, phiên bản hybrid mới đạt mức tiêu hao chỉ 28,2 km/lít, tương đương 3,55 lít/100 km. Với những con số ấn tượng trên giúp Alto trở thành mẫu xe xăng hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Nhật Bản hiện nay (phiên bản này khác với bản Alto dành cho thị trường Ấn Độ).
Đối với phiên bản hybrid mới đạt mức tiêu hao chỉ 28,2 km/lít, tương đương 3,55 lít/100 km. Ảnh: Tổng hợpKhông gian nội thất của Suzuki Alto 2025 vẫn là cấu hình bốn chỗ ngồi nhỏ gọn, song hệ thống giải trí 7 inch nay hỗ trợ kết nối Suzuki Connect, cho phép người dùng điều khiển điều hòa và một số tính năng khác qua ứng dụng điện thoại.
Đối với phiên bản cao cấp Hybrid X được trang bị vô-lăng bọc da và tay nắm cửa mạ crôm.
Danh sách an toàn tiêu chuẩn cũng được mở rộng, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp với cảm biến kép (Dual Sensor Brake Support II), cảnh báo chệch làn và cảnh báo vượt đèn giao thông.
Suzuki Alto 2025 còn có thêm màu ngoại thất mới Terracotta Pink Metallic cùng nhiều tùy chọn hai tông màu trẻ trung.
Khoang nội thất hướng tới sự đa dụng với những trang bị cơ bản. Ảnh: Tổng hợpTại Nhật Bản, Alto 2025 có giá khởi điểm từ 1.142.900 yên (khoảng 7.700 USD, tương đương 200 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn dẫn động cầu trước, và cao nhất 1.639.000 yên (khoảng 11.100 USD, tương đương 290 triệu đồng) cho bản mild-hybrid AWD cao cấp.