Doanh số 5 tháng cắm đầu, Toyota quyết cứu Camry, không để con cưng chung số phận Kia K5, Honda Accord

Trong tháng 11/2025, Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý đồng loạt tung chương trình ưu đãi lớn cho Camry, với mức hỗ trợ quy đổi từ khoảng 122–153 triệu đồng tùy phiên bản, tương đương gần 10% giá bán niêm yết. Ưu đãi tập trung vào việc hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 100%, giúp giá thực tế sau khuyến mại của các phiên bản Camry giảm xuống: Camry 2.0Q (giá niêm yết 1,220 tỷ) giảm 122 triệu còn 1,098 tỷ; Camry 2.5 HEV Mid (giá 1,460 tỷ) giảm 146 triệu còn 1,314 tỷ; Camry 2.5 HEV Top (giá 1,530 tỷ) giảm 153 triệu còn 1,377 tỷ.

toyota-camry-giam-gia.jpgCác phiên bản Camry đều giảm gần 10% giá niêm yết. Ảnh minh họa

Ưu đãi lớn diễn ra trong bối cảnh Toyota Camry đang trải qua giai đoạn doanh số giảm dần kể từ tháng 4/2025. Trong tháng 9/2025, Camry vẫn dẫn đầu trong phân khúc sedan cỡ D nhưng chỉ bán được 78 chiếc, mức thấp nhất trong năm và là tháng thứ năm liên tiếp ghi nhận doanh số đi xuống. Trước đó, tháng 4 là tháng bán chạy nhất với 264 xe.

Tuy vậy, nhìn vào cả chặng đường nửa đầu năm, Camry vẫn giữ được sức mạnh thương hiệu. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 của mẫu xe này đạt khoảng 1.609 chiếc, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc.

toyota-camry-giam-gia1.jpgLiệu động thái này có cứu Camry khỏi tình trạng ế ẩm? Ảnh minh họa

Khi nhu cầu mua sắm ôtô ở phân khúc sedan truyền thống co hẹp do người tiêu dùng ngày càng chuộng SUV/crossover, các nhà sản xuất phải gia tăng khuyến mãi để kích cầu, đồng thời “giải phóng” nguồn cung tồn kho và duy trì sức hút cho mẫu xe chủ lực. Một số đại lý còn kèm tặng phụ kiện hoặc ưu đãi dịch vụ để tăng sức hấp dẫn.

Không riêng gì Camry, thị trường cho thấy sự suy giảm chung của sedan hạng D. Một số mẫu như Mazda6 gần như không còn doanh số đều đặn, trong khi Kia K5 và Honda Accord ghi nhận lũy kế bán hàng thấp. Kia K5 khoảng 176 chiếc, Accord khoảng 29 chiếc trong 9 tháng đầu năm.