Siêu xe hơn 1.000 mã lực khiến chủ nhân ‘bỏ chạy’, mới lăn bánh 64 km đã rao bán

Theo bài đăng trên sàn đấu giá Bring a Trailer, chiếc xe mang gói 3LZ và ZTK, gần như nguyên bản và được mô tả là “gần như mới”. Chủ xe không phải “dân đầu cơ” muốn lướt giá mà thực sự là người yêu xe. Tuy nhiên, anh ta không chịu nổi” sức mạnh khủng khiếp của ZR1. Với khối động cơ V8 LT7 5.5L twin-turbo, ZR1 công bố 1.064 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở ngưỡng cao, khiến ngay cả những tay lái có kinh nghiệm cũng phải dè chừng khi ngồi sau vô-lăng.

rao-ban-sieu-xe-chevrolet-corvett-zr1-1.jpgSức mạnh của Corvette ZR1 2026 khiến chủ xe sợ hãi chỉ sau một lần trải nghiệm. Ảnh minh họa

Bản xe này được ghi nhận có tổng giá mua ban đầu khoảng 214.800 USD (khoảng 5,6 tỷ đồng), cao hơn mức giá niêm yết cơ bản. Nhu cầu thị trường đã đẩy giá chào đấu lên rất cao. Trong thời điểm phiên đấu còn vài giờ, mức giá tạm tính đã lên tới khoảng 296.000 USD và phiên đấu có lúc đóng cửa ở mức cao hơn. Điều này cho thấy dù chủ xe “sợ” sức mạnh, thị trường vẫn sẵn sàng chi trả lớn để có một chiếc ZR1 gần như mới.

rao-ban-sieu-xe-chevrolet-corvett-zr1-2.jpgDù "đáng sợ" như vậy nhưng rất nhiều người sẵn sàng trả giá để mua lại chiếc siêu xe này. Ảnh minh họa

Dòng ZR1 là mẫu Corvette mạnh mẽ nhất với hiệu năng được tinh chỉnh, nhưng nguồn cung hạn chế và nhu cầu cao đã tạo ra hiện tượng “giá chênh” giống nhiều mẫu siêu xe Mỹ khác. Sự chênh giá đến từ nhu cầu sưu tầm hoặc hãng ra mắt phiên bản mới, thay đổi chiến lược phân phối.

ZR1 không phải dạng xe “dễ chơi”. Thông số acceleration/tốc độ và cảm giác lái đòi hỏi kỹ năng và thói quen. Người mua lại xe sẽ phải đối mặt rủi ro về bảo hành. General Motors từng ban hành chính sách hạn chế chuyển nhượng sớm. Nếu xe được chuyển chủ trong vòng 12 tháng đầu, quyền lợi bảo hành của nhà máy có thể bị đình chỉ và người mua mới phải tìm gói bảo hành bên thứ ba.