Sắp ra mắt gần 1.700 căn hộ “vừa túi tiền” tại cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Ngô Ngãi

Đáp ứng đúng nhu cầu an cư chất lượng của hàng nghìn người trẻ có thu nhập trung bình khá, phân khúc căn hộ "vừa túi tiền" được kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2024. Tuy nhiên, việc cải thiện nguồn cung cho dòng sản phẩm này đặt ra những thách thức đáng kể, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm có quỹ đất đất khan hiếm như Thành phố Hồ Chí Minh.

Căn hộ dưới 2 tỷ “mất hút” tại TP.HCM

Theo chi cục dân số - kế hoạch hoá gia đình TP.HCM, hiện nay, quy mô dân số tại TP.HCM khoảng 8,9 triệu người. Mật độ dân số cao, mỗi năm TP.HCM đón thêm khoảng 200 nghìn người nhập cư đến học tập và sinh sống. Tình trạng lệch pha cung cầu của thị trường nhà ở diễn biến ngày càng phức tạp, dẫn đến sự mất cân bằng trong cơ cấu sản phẩm.

Năm 2023, Bộ Xây dựng cho biết nguồn cung dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ ngày càng khan hiếm tại TP.HCM; các căn hộ dưới 1,5 tỷ đồng chỉ chiếm khoảng 3,3% trong khi các căn hộ trên 5 tỷ lại chiếm 29,1%. Còn theo báo cáo gần nhất của DXS – FERI, khung giá được khách hàng quan tâm nhiều nhất là căn hộ dưới 2,5 tỷ đồng chiếm đến 67%.

Các đơn vị nghiên cứu thị trường cũng dự báo nguồn cung căn hộ năm 2024 tại TP.HCM sẽ tiếp tục khan hiếm. Nhiều nút thắt về công tác phê duyệt, thủ tục triển khai dự án vẫn còn trong quá trình tháo gỡ, ảnh hưởng đến nguồn cung mới ra thị trường. Vì thế, mặt bằng giá căn hộ TP.HCM dự báo tiếp tục đà tăng trong tương lai. Các sản phẩm có ngưỡng giá trên dưới 50 triệu đồng/m2 rất có thể trở thành mức giá “hiếm hoi” trong thời gian tới.

Khảo sát sơ bộ một số dự án như Botanica ở Tân Bình đang ghi nhận mức giá khoảng 65 triệu đồng/m2, Hà Đô Centrosa tại quận 10 thậm chí lên đến 90 triệu đồng/m2, còn Ecogreen ở quận 7 lại đứng ở mức trung bình khoảng 51 triệu/m2,… Với mức giá này, để sở hữu một căn hộ 1 phòng ngủ ở khu vực trung tâm TP.HCM, người mua cần chuẩn bị ít nhất hơn 3 tỷ đồng. Chưa kể hầu hết các dự án đã hoàn thành việc bàn giao, tiến độ thanh toán gấp, tạo ra áp lực lớn về tài chính đối với người mua.

111-1709107195.jpg

Khan hiếm nguồn cung căn hộ giá rẻ tại TP.HCM

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, các nhà đầu tư đang nhanh chóng triển khai các dự án căn hộ với mức giá phù hợp, vị trí cách trung tâm 20 -30 phút di chuyển. Tại Bình Dương, có nhiều dự án thu hút sự quan tâm như Astral City (45 triệu đồng/m2), Emerald Golfview (45 triệu đồng/m2), Charm Diamond (35 triệu đồng/m2),...

Khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố, nguồn cung căn hộ dưới 2 tỷ có xuất hiện những cũng khá khan hiếm như chuỗi dự án của công ty Bcons, có giá dao động khoảng từ  28 triệu đồng/m2 – 32 triệu đồng/m2, trung bình chỉ khoảng hơn 1,6 tỷ đồng cho mỗi căn hộ 1 phòng ngủ. Tóm lại, các căn hộ có mức giá từ 28 đến 45 triệu đồng/m2 vẫn duy trì mức thanh khoản tương đối.

Bên cạnh đó, chi phí đầu vào gồm giá đất, xây dựng, mức thuế đất cũng tăng cao nên giá nhà sẽ khó giảm trong thời gian tới. Cơ hội sở hữu nhà riêng tại TP.HCM sẽ càng khó khăn hơn, đặc biệt là đối với những gia đình trẻ.

Trong khi phía Tây Bắc TP HCM, nhu cầu ở thực lớn, nhưng khó tìm được căn dự án căn hộ chung cư hiện đại có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Đây là cơ hội rất lớn đối với các doanh nghiệp BĐS. Tuy nhiên, cơ hội không dành cho số đông, các doanh nghiệp có sẵn quỹ đất sạch sẽ có cơ hội đón đầu xu hướng này.

Xuất hiện căn hộ “vừa túi tiền" ngay cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM 

Giữa lúc nguồn cung khan hiếm, quỹ đất cạn kiệt, những dự án khu vực giáp ranh TP.HCM, ngay vị trí cửa ngõ trở nên hấp dẫn hơn. Theo đó, những dự án chất lượng, vị trí kết nối thuận tiện, pháp lý minh bạch, mức giá “mềm",... càng thu hút khách hàng mua ở thực và nhà đầu tư.

Đầu năm 2024, Cát Tường Phú An - một sản phẩm căn hộ của Tập đoàn Địa ốc Cát Tường với mức giá 24 triệu đồng/m2 đã thu hút hàng nghìn lượt khách quan tâm. Cát Tường Phú An ra mắt đã bổ sung thêm gần 1.700 sản phẩm căn hộ “vừa túi tiền" đa dạng diện tích từ 37m2 đến 88m2, đầy đủ các loại hình từ studio, 1PN+1, 2PN đến 3PN. Với vị trí tọa lạc ngay mặt tiền đường Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, Long An. Dự án chỉ cách TP.HCM 10 -15 phút di chuyển, hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ.

2-1709107234.jpg

Xuất hiện căn hộ “vừa túi tiền" ngay cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM  

Được định giá là căn hộ vừa túi tiền, nhưng Cát Tường Phú An vẫn đảm bảo các tiêu chí về hạ tầng dân sinh xã hội, tích hợp chuỗi tiện ích hiện đại gồm công viên, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi công nghệ Ý, khu vực gym, sân tập yoga,... Đặc biệt, với vị trí trung tâm, trong vòng bán kính 1-2km, cư dân dự án dễ dàng tiếp cận loạt tiện ích hiện hữu như: hệ thống trường học liên cấp, bệnh viện, siêu thị, cơ quan hành chính,... Dự án hứa hẹn mang đến chất lượng sống vượt trội, hiện đại, đáp ứng chuẩn sống chất lượng của cộng đồng cư dân tri thức.

3-1709107257.jpg

Dự án được quy hoạch và xây dựng hơn 24 tiện ích hiện đại

Với tiêu chí hướng đến người có nhu cầu ở thực, Cát Tường Phú An mang đến giá trị cho khách hàng bằng các yếu tố: vị trí, tiện ích, pháp lý và đặc biệt là mức giá hợp lý, chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp với đại đa số khách hàng.

Để khách hàng an tâm dễ hơn trong việc sở hữu căn hộ Cát Tường Phú An, Cát Tường Land cho biết sẽ áp dụng các phương thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng và mục đích sở hữu khác nhau như mua ở hay mua đầu tư. Theo đó khách hàng chỉ cần thanh toán từ 5 triệu đồng/ tháng đã có thể sở hữu ngay căn hộ tại Cát Tường Phú An. Riêng trong đợt này, khách hàng sẽ được tặng gói nội thất lên đến 30 triệu, miễn phí 2 năm quản lý. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội trúng thưởng 1 căn hộ 2 phòng ngủ, xe Camry 2.0Q, xe Honda SH, Iphone 15 Pro Max trong chương trình rút thăm trúng thưởng “Sống Phú An – Lái Xe Sang”.

Trong bối cảnh có sự chênh lệch lớn về cung và cầu căn hộ, nhu cầu về căn hộ giá rẻ không ngừng tăng cao. Đồng thời, xu hướng di cư ra các khu đô thị vệ tinh cũng đang ngày càng gia tăng. Các dự án như Cát Tường Phú An được dự báo sẽ trở thành điểm đặc biệt hấp dẫn cho người muốn an cư lẫn nhà đầu tư, nhờ vào vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn.

Phụng Nghi