Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngày càng đơn giản, thuận tiện

Là công ty bảo hiểm trong nhóm dẫn đầu thị trường, cùng tôn chỉ “Lắng nghe - Thấu hiểu - Hành động”, Prudential Việt Nam không ngừng ứng dụng số hóa, giúp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngày càng đơn giản, nhanh chóng, san sẻ kịp thời nỗi lo tài chính với người tham gia.

Nộp hồ sơ trực tuyến (online), không cần đến văn phòng bảo hiểm

Bên cạnh gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại văn phòng, Prudential đã triển khai các kênh nộp hồ sơ online qua Zalo hoặc PRUOnline (App/Web) giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại và không cần chờ đợi.

Chỉ cần có kết nối internet, khách hàng có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi. Và chưa đầy 5 phút tại nhà, khách hàng đã có thể hoàn tất yêu cầu bồi thường bảo hiểm mà không cần đến văn phòng; ngoại trừ trường hợp cần đối chiếu chứng từ gốc, ký xác nhận hay nhận chi trả quyền lợi bằng tiền mặt.

Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngày càng đơn giản, thuận tiện- Ảnh 1.

3 kênh gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi tại Prudential.

Ứng dụng số hóa đã giúp người tham gia có đa dạng kênh yêu cầu giải quyết quyền lợi và chỉ cần nộp đầy đủ các giấy tờ/chứng từ sau, Prudential sẽ tiếp nhận, thẩm định và phản hồi nhanh chóng: Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm; Các giấy tờ, chứng từ hợp pháp về sự kiện bảo hiểm (Hồ sơ điều trị bệnh hoặc Hồ sơ liên quan tai nạn…); Giấy tờ tùy thân của người thụ hưởng (người nhận quyền lợi bảo hiểm) trong trường hợp có kết quả chấp nhận bồi thường.

Thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chưa đến 1 giờ

Prudential luôn nỗ lực rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi, trở thành điểm tựa tài chính vững vàng và kịp thời cho khách hàng trước những biến động.

Từ thời điểm khách hàng nộp yêu cầu thành công, Prudential sẽ thẩm định và thông báo kết quả chi trả bảo hiểm trong thời gian sớm nhất là 30 phút, trung bình 03 - 05 ngày và không quá 30 ngày (kể từ ngày nhận đầy đủ chứng từ).

Thống kế năm 2023 cho thấy, Prudential chi trả quyền lợi với hơn 90% hồ sơ bảo hiểm được chấp thuận, 77% yêu cầu được xử lý trong ngày. Các con số này không chỉ là minh chứng cho năng lực chi trả của Prudential mà còn là thành quả cho sự nỗ lực ứng dụng công nghệ hiện đại để giúp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngày càng nhanh chóng và thuận tiện.

Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngày càng đơn giản, thuận tiện- Ảnh 2.

Thống kê chi trả quyền lợi bảo hiểm của Prudential Việt Nam năm 2023.

Tháng 11/2024 vừa qua, Prudential tiếp tục ra mắt công nghệ OCR thế hệ mới - nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh, được ứng dụng trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.

Công nghệ này có khả năng nhận dạng, trích xuất dữ liệu từ hình ảnh sang văn bản nhanh chóng với tốc độ xử lý dưới 20 giây, độ chính xác đến 96%, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các dữ liệu trên chứng từ mà khách hàng nộp dưới định dạng hình ảnh. Nhờ đó, ngay lập tức hệ thống có thể phản hồi chứng từ có hợp lệ hay không, càng rút ngắn thêm thời gian xét duyệt chi trả bảo hiểm.

Kết quả chạy thử nghiệm từ ngày 19-10 đến 5-11-2024 đã cho thấy công nghệ OCR thế hệ mới hỗ trợ Prudential giải quyết hơn 50% tổng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nộp trực tuyến. Trong đó, tính từ thời điểm khách hàng nộp yêu cầu thành công có 243 yêu cầu được trả kết quả chi trả trong 3 phút, 1.636 yêu cầu được trả kết quả chi trả trong 30 phút.

Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngày càng đơn giản, thuận tiện- Ảnh 3.

Công nghệ OCR thế hệ mới giúp rút ngắn quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Linh hoạt lựa chọn hình thức nhận tiền bồi thường bảo hiểm

Sau khi nhận được kết quả chi trả, tùy vào nhu cầu cá nhân, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 kênh chi trả quyền lợi sau:

Nhận tiền mặt: Số tiền chi trả nhỏ hơn hoặc bằng 150 triệu đồng, nhận tại văn phòng Prudential gần nhất.

Nhận tiền mặt tại ngân hàng: Chỉ áp dụng nếu chủ tài khoản cũng là bên mua bảo hiểm.

Chuyển khoản qua ngân hàng: Chỉ áp dụng nếu chủ tài khoản cũng là bên mua bảo hiểm.

Hoàn trả tạm ứng/Chuyển đóng phí: Chỉ áp dụng trên những Hợp đồng bảo hiểm có cùng bên mua bảo hiểm.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng hãy liên hệ nhân viên Prudential để được tư vấn và giải đáp chi tiết. Đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động, Prudential không chỉ tối ưu quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh gọn, đơn giản, minh bạch mà còn xây dựng các giải pháp hỗ trợ tài chính thiết thực, đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của quý khách hàng.

Bên cạnh việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm online, khách hàng cũng có thể mua bảo hiểm qua các kênh PRUOnline (App/Web), hoặc tra cứu thông tin hợp đồng trên Zalo, nộp phí bảo hiểm trực tuyến qua qua cổng thanh toán Prudential và các ví điện tử…

Tất cả những nỗ lực này của Prudential đều hướng tới sự trải nghiệm thuận tiện, tăng mức độ hài lòng của khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với bảo hiểm nhân thọ - giải pháp bảo vệ tài chính thiết thực, để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

Website Prudential: https://www.prudential.com.vn/vi/