Một chiếc Mercedes-Maybach S 650 Pullman vừa xuất hiện trên đường phố Hà Nội, thu hút sự chú ý của người đi đường và giới chơi xe trong nước. Xe thuộc phiên bản Pullman siêu kéo dài, thuộc sở hữu của một doanh nhân có tiếng ở Hà Nội.
Do sử dụng biển số ngoại giao, chiếc xe ước tính có “giá trên giấy” khoảng 30 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với một chiếc Pullman mang biển dân sự thông thường.

S 650 Pullman là biểu tượng của phòng khách di động với chiều dài tổng thể gần 6,5 m, chiều dài cơ sở mở rộng khoảng 4.418 mm, mang lại khoang hành khách rộng rãi hơn nhiều mẫu xe siêu sang khác trên thị trường.
Nội thất được hoàn thiện bằng da Nappa, ốp gỗ cao cấp và một vách ngăn giữa khoang lái và hành khách, tạo sự riêng tư tuyệt đối. Xe kèm hàng loạt trang bị tiện nghi như điều khiển điện, tủ lạnh mini, màn hình giải trí và hệ thống ghế massage.

S 650 Pullman dùng động cơ V12 tăng áp kép dung tích xấp xỉ 6.0 lít, công suất ở mức khoảng 621 mã lực và mô-men xoắn lớn, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Dù trọng lượng xe lên tới hơn 5 tấn, nhà sản xuất công bố thời gian tăng tốc 0–100 km/h vào khoảng 6,5 giây và mức tiêu hao nhiên liệu lên tới 14,6 lít/100km.
Một trong những chi tiết được người dùng tại Việt Nam quan tâm là chi phí vận hành và sửa chữa. Phiên bản Pullman thường được trang bị la-zăng Maybach độc quyền đi kèm lốp runflat Michelin có cấu trúc phức tạp. Theo các đơn vị từng nhập khẩu, việc thay lốp trên mẫu này không đơn giản. Có trường hợp phải tháo cả mâm hoặc thay nguyên bộ la-zăng + lốp, kéo dài 4 ngày và tốn kém. Chi phí cho một lần thay trọn bộ khi chủ xe chọn mâm/lốp khác (ví dụ Pirelli) thay thế là gần 1 tỷ đồng.

S 650 Pullman không phải là mẫu sản xuất hàng loạt, nó được chế tác theo phong cách đặt hàng, thường chỉ xuất hiện thông qua các đại lý tư nhân hoặc bản hạn chế. Ở châu Âu, giá khởi điểm của dòng Pullman khi mới ra mắt dao động ở mức trăm nghìn đô la Mỹ (và có thể cao hơn khi tính tùy chọn), nhưng khi nhập về Việt Nam chi phí có thể đội lên rất cao nếu là xe dân sự.