Ồn ào The Coffee House bịt ổ điện, đuổi khéo khách ngồi lâu, thực hư ra sao?

Sáng 22/5, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng chuỗi cà phê The Coffee House đã đồng loạt “bịt ổ điện” tại các cửa hàng, nhằm hạn chế khách ngồi lâu, làm việc. Câu chuyện nhanh chóng gây tranh cãi và thu hút nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt từ cộng đồng người thường xuyên làm việc tại quán cà phê.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại một số cửa hàng The Coffee House ở Hà Nội cho thấy, ổ cắm điện vẫn hoạt động bình thường, chưa có dấu hiệu thay đổi chính sách rõ ràng từ chuỗi cà phê này. Chị Thu Hằng chia sẻ rằng chị vẫn sử dụng ổ điện và wifi bình thường, không gặp trở ngại nào khi ngồi lâu làm việc tại quán The Coffee House gần nhà.

Khi liên hệ để xác minh, đại diện The Coffee House từ chối bình luận nhưng cho biết sẽ có phản hồi chính thức trong thời gian tới.

Ồn ào The Coffee House cắt ổ điện, đuổi khéo khách ngồi lâu, thực hư ra sao?
Thông tin The Coffee House bịt ổ cắm điện đang gây ồn ào mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

>> 'Thần dược của vua chúa' giá hàng triệu đồng/kg được trồng thành công tại Việt Nam

Vấn đề khách hàng ngồi lâu tại quán cà phê không phải là câu chuyện mới trong ngành F&B. Trong quá khứ, một số chuỗi F&B khác cũng từng vướng vào tranh cãi tương tự. Năm 2021, Highlands Coffee từng bị chỉ trích khi nhân viên yêu cầu khách gọi thêm đồ sau 1 tiếng ngồi tại quán. Starbucks thì không hạn chế thời gian ngồi, nhưng giới hạn thời lượng truy cập wifi, buộc người dùng đăng nhập lại sau mỗi khoảng thời gian.

Theo báo cáo của iPOS.vn – đơn vị chuyên nghiên cứu ngành F&B – xu hướng “ngồi lâu” tại quán cà phê đã trở thành đặc trưng tại thị trường Việt Nam. Với mức chi tiêu trung bình từ 30.000–60.000 đồng cho một ly đồ uống, người tiêu dùng kỳ vọng được sử dụng không gian tiện nghi, thoải mái trong thời gian kéo dài từ 30 phút đến vài giờ đồng hồ.

Xét ở khía cạnh tích cực, khách hàng ngồi lâu không hẳn là “gánh nặng” mà còn là cơ hội. Họ giúp quán tạo cảm giác đông đúc, duy trì tệp khách hàng trung thành và góp phần tăng trưởng doanh thu nếu được khai thác đúng cách – thông qua các hình thức bán thêm (upsell), khuyến mãi hoặc chương trình khách hàng thân thiết.

Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về việc The Coffee House thay đổi chính sách liên quan đến thời gian ngồi hay việc sử dụng ổ cắm điện.

>> Một thương hiệu vượt mốc 1.290 tỷ USD, giữ vững ngôi vương thương hiệu giá trị nhất thế giới